Thứ 6, 29/03/2024, 20:41[GMT+7]

5 cách đơn giản để tăng tốc máy tính

Thứ 2, 27/07/2020 | 09:24:49
1,371 lượt xem
Sau đây là những mẹo hữu ích để bạn không còn tình trạng ức chế khi làm việc với PC nữa!

Khởi động lại: Nghe hư cấu nhưng lại rất thuyết phục. Đây chính là một trong những cách thường được dùng nhất khi xảy ra hiện tượng lag hay máy tính hoạt động rùa bò.

Khi chạy quá nhiều chương trình sẽ dẫn đến việc thiếu RAM, làm máy hoạt động chậm chạp. Việc khởi động lại cũng đồng nghĩa tắt bớt chương trình, giải phóng RAM để cho máy tính dễ thở. Đây là một trong những cách đơn giản nhưng hiệu quả nhất để khắc phục khi máy rơi vào tình trạng rùa bò.

Kiểm tra ổ cứng: Khi bộ nhớ ổ cứng đầy, máy tính sẽ xuất hiện tình trạng giật lag vì hệ điều hành thiếu khoảng trống để làm việc. Do đó bạn nên chừa ít nhất 500 MB trong mỗi ổ đĩa để máy tính có thể hoạt động một cách trơn tru.

Nâng RAM cho máy tính: Đây là cách tốn kém nhưng cũng đem lại hiệu quả cao nhất. Nhiều RAM sẽ giúp máy xử lý được đa tác vụ mượt mà. Giải triệt để tình trạng giật lag hay rùa bò gây khó chịu cho người sử dụng.

Với những người chỉ lướt web xem phim thì cần khoảng 4-8 GB RAM là đủ. Còn với những game thủ chuyên nghiệp hay xử lý đồ họa, máy tính cần được trang bị đến 16 GB hoặc hơn để có trải nghiệm mượt mà nhất.

Luôn dọn sạch thùng rác (Recycle Bin): Làm sạch thùng rác máy tính cũng là một cách hiệu quả để tiết kiệm dung lượng cho dàn PC thân yêu. Do đó hãy tập thói quen luôn làm sạch Recycle Bin mỗi khi máy tính cần thêm dung lượng để tránh tình trạng đơ máy.

Xóa những file rác không cần thiết: Trong quá trình hoạt động, các chương trình thường tạo ra những tệp rác không cần thiết, điều này sẽ vô tình làm chậm máy tính của bạn khi lấy hết dung lượng của ổ đĩa.

Do đó hãy dùng những phần mềm dọn dẹp như Ccleaner để giữ máy tính sạch sẽ. Bạn cũng nên thường xuyên xóa bớt những tập tin đã qua sử dụng trong thư mục Download của mình, điều này sẽ giúp máy tính tăng tốc đáng kể.

Theo tintuc.vn