Thứ 4, 24/04/2024, 09:13[GMT+7]

Nhà mạng ‘đổi tên’ nhắc người dùng cài Bluezone

Thứ 5, 06/08/2020 | 09:32:22
1,842 lượt xem
Khẩu hiệu “Hãy cài đặt Bluezone” xuất hiện trong tên của nhà mạng khiến nhiều người thích thú hưởng ứng.

Biểu tượng nhà mạng được thêm thông điệp kêu gọi cài Bluezone.

Sáng 5/8, nhiều người dùng di động tại Việt Nam phát hiện biểu tượng nhà mạng trên điện thoại đã thay đổi. Thay vì những cái tên quen thuộc như Vinaphone, Mobiphone, Viettel... tên của nhà mạng có thêm dòng chữ "Hay cai dat Bluezone" (Hãy cài đặt Bluezone). 

Trên một số mẫu điện thoại, dòng chữ này này còn di chuyển, thu hút sự chú ý của người dùng. Nhiều người tỏ ra thích thú với sự thay đổi này và chia sẻ lên mạng xã hội, kêu gọi mọi người cùng cài đặt ứng dụng.

Bluezone là ứng dụng truy vết nhanh Covid-19, hỗ trợ ghi lại lịch sử tiếp xúc giữa các smartphone, từ đó khoanh vùng lây nhiễm hiệu quả cũng như cảnh báo nếu người dùng có tiếp xúc với những người có nguy cơ lây nhiễm cao. Ứng dụng này được Thủ tướng đề nghị người dân trong nước tải về sử dụng.

Theo đại diện một nhà mạng, việc thêm thông điệp trong tên hiển thị được thực hiện theo yêu cầu của Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông. Các nhà mạng đang hoạt động tại Việt Nam sẽ cùng truyền tải thông điệp này để kêu gọi người dân cài đặt Bluezone, góp phần phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả hơn.

Việc đổi biểu tượng hiển thị trên điện thoại là điều rất hiếm xảy ra với các nhà mạng viễn thông. Tuy nhiên trong năm nay, đây là lần thứ hai các nhà mạng thực hiện việc này. Hồi tháng 4 năm nay, các nhà mạng cũng đồng loạt đổi tên hiển thị với thông điệp "Hãy ở nhà", nhằm kêu gọi người dân hạn chế ra ngoài, phòng chống Covid-19.

Để tải về ứng dụng truy vết Bluezone, người dùng tìm kiếm trên kho ứng dụng iOS, Android, hoặc truy cập https://www.bluezone.gov.vn/. Ứng dụng có tên đầy đủ là "Bluezone - Khẩu trang điện tử".

Theo vnexpress.net