Thứ 5, 28/03/2024, 16:53[GMT+7]

Facebook loại bỏ tài khoản ủng hộ tổng thống ảo và giả mạo thông tin Covid-19

Thứ 6, 07/08/2020 | 15:23:15
834 lượt xem
Cuộc truy quét lần này của mạng xã hội Facebook đang nhắm vào những hành vi giả mạo có quy mô và không có nội dung cụ thể.

Facebook đang truy quét những thông tin giả mạo trên nền tảng của mình

Facebook đã xóa một số tài khoản lan truyền thông tin sai lệch ở Mỹ trước thềm cuộc bầu cử tổng thống năm 2020. Một nhóm chuyên đùa cợt trực tuyến có trụ sở tại Romania, đóng giả một nhóm người Mỹ gốc Phi tuyên bố họ ủng hộ Tổng thống Donald Trump và sử dụng những cái tên như "BlackPeopleVoteForTrump" để chia sẻ nội dung. 

Theo Nathaniel Gleicher, người đứng đầu chính sách bảo mật của Facebook, thì động cơ của nhóm là không rõ ràng. Đồng thời nhấn mạnh Facebook đã hành động ngăn chặn tổ chức này vì đã sử dụng tài khoản giả mạo để đánh lừa các thuật toán của công ty, chứ không phải nội dung cụ thể mà họ đã đăng tải.

Ngoài ra Facebook còn thực hiện một động thái truy quét lớn hơn khi cấm 303 tài khoản Facebook và 31 tài khoản Instagram có liên kết với Epoch Media Group, nhà xuất bản của The Epoch Times. Những tài khoản được vận hành để thúc đẩy các thuyết âm mưu liên quan đến đại dịch Covid-19 và các cuộc biểu tình Black Lives Matter đang diễn ra ở Mỹ, Canada và nhiều quốc gia khác. Facebook cho biết khoảng 2 triệu tài khoản trên cả hai nền tảng đã theo dõi hoạt động của các tài khoản nói trên.

Đây không phải là lần đầu tiên Facebook có hành động chống lại Epoch Media Group. Vào tháng 8.2019, Facebook đã cấm công ty này hoạt động trên mạng xã hội của họ vì các hoạt động mua quảng cáo mờ ám. Và cũng trong năm 2019, gã khổng lồ mạng xã hội thực hiện cấm 610 tài khoản Facebook và 72 tài khoản Instagram được liên kết với một công ty đang hoạt động như một proxy cho Epoch Media Group.

Theo thanhnien.vn