Thứ 5, 28/03/2024, 22:07[GMT+7]

FBI cảnh báo về các lỗ hổng đang tồn tại trên hệ điều hành Windows 7

Thứ 7, 08/08/2020 | 20:17:12
863 lượt xem
Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho biết, tất cả các công ty đang chạy hệ thống Windows 7 hiện có nguy cơ bị hacker tấn công cao hơn do thiếu cập nhật các bản vá bảo mật.

Các chính sách hỗ trợ cho Windows 7 đã kết thúc vào ngày 14-1-2020.

FBI đã gửi một thông báo cảnh báo tới các công ty công nghiệp tư nhân tại Mỹ về những mối nguy hiểm của việc tiếp tục sử dụng Windows 7 sau khi hệ điều hành này đã hết thời gian hỗ trợ từ hãng Microsoft vào đầu năm nay.

Theo điều tra của FBI, tội phạm mạng hiện đang nhắm vào các cơ sở hạ tầng mạng máy tính của các công ty sau khi hệ điều hành Windows 7 đã hết thời gian hỗ trợ.

Các doanh nghiệp nếu tiếp tục sử dụng Windows 7, đồng nghĩa với việc có thể đang cung cấp quyền truy cập vào hệ thống máy tính cho tội phạm mạng. Theo thời gian, hệ điều hành này trở nên dễ bị khai thác hơn do thiếu cập nhật bảo mật và các lỗ hổng mới đang được tin tặc khai thác ngày càng nhiều hơn.

FBI cảnh báo, với những khách hàng ít có khả năng duy trì một hệ thống cập nhật các bản vá lỗi của Windows 7 sau khi hết “tuổi thọ”, do đó, tội phạm mạng sẽ vẫn tiếp tục xem hệ điều hành này là mục tiêu mềm và dễ tấn công.

FBI hiện đang yêu cầu các công ty xem xét việc nâng cấp máy trạm của họ lên các phiên bản mới hơn, như Windows 10. Cho đến nay, Microsoft vẫn cho phép các hệ thống Windows 7 được nâng cấp lên Windows 10 miễn phí, ngay cả khi ưu đãi này đã chính thức kết thúc vào tháng 7-2016.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, phần cứng cơ bản của máy tính có thể không được hỗ trợ nâng cấp (miễn phí) lên các hệ thống mạnh để đáp ứng được với hệ thống Windows 10. Đây là một thách thức đối với các công ty và họ cần đầu tư về chi phí để mua phần cứng và phần mềm mới.

FBI khuyến cáo rằng, các công ty nên xem xét, bảo đảm phần mềm chống virus được cài đặt, các bộ lọc thư rác, tường lửa phải được bảo mật, cập nhật liên tục và được cấu hình đúng. Kiểm tra cấu hình mạng và cách ly các hệ thống máy tính không được cập nhật thường xuyên.

Theo nhandan.com.vn