Thứ 5, 28/03/2024, 20:13[GMT+7]

Lái xe, phụ xe bắt buộc phải cài đặt Bluezone để phòng chống COVID-19

Thứ 5, 13/08/2020 | 15:48:29
1,522 lượt xem
Các cán bộ, nhân viên, người lao động của các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách phải cài đặt Bluezone để phát hiện, truy vết nhanh người có khả năng lây nhiễm COVID-19.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và để hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong các hoạt động giao thông vận tải, Bộ Giao thông Vận tải đã có Công văn số 7770/BGTVT-CYT về việc thực hiện nghiêm các biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh COVID-19 trong hoạt động vận tải.

Theo đó, để đảm bảo hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong các hoạt động giao thông vận tải, đặc biệt là trên các phương tiện giao thông vận tải hành khách như xe buýt, taxi, xe chở khách, tàu hỏa, tàu bay, tàu thủy..., Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu tất cả cán bộ, nhân viên, người lao động của đơn vị cài đặt ứng dụng Bluezone để phát hiện, truy vết nhanh những người có khả năng bị lây nhiễm COVID-19.

Bên cạnh đó, tất cả người điều khiển phương tiện, tiếp viên, người phục vụ và hành khách trong khu vực nhà ga, bến tàu, bến xe... và trên các phương tiện vận tải hành khách đều bắt buộc phải đeo khẩu trang.

Bộ cũng yêu cầu tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn phòng chống dịch, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng trong thực hiện các hoạt động vận tải, tuyệt đối không chủ quan, mất cảnh giác.

Ngoài ra, còn cần bổ sung thêm bồn rửa tay, xà phòng, hoặc dung dịch sát khuẩn tay (có ít nhất 60% nồng độ cồn) tại các khu vực phòng chờ trong nhà ga, bến tàu, bến xe... để thuận lợi cho hành khách sử dụng.

Bộ cũng yêu cầu truyền thông, tuyên truyền, vận động hành khách có sử dụng điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng Bluezone cảnh báo sớm khi có tiếp xúc với người nhiễm COVID-19 để bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng.

Theo vtv.vn