Thứ 5, 25/04/2024, 08:06[GMT+7]

Kích hoạt nhanh ứng dụng yêu thích bằng cách... gõ vào lưng smartphone

Thứ 7, 15/08/2020 | 16:35:15
5,266 lượt xem
Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng kích hoạt các ứng dụng yêu thích và thường xuyên sử dụng chỉ bằng cú nhấp đúp tay vào mặt lưng smartphone.

Với phiên bản iOS 14 và Android 11 sắp ra mắt, Apple và Google sẽ trang bị thêm cho smartphone tính năng chạm vào mặt lưng để kích hoạt một số tính năng nhất định, chẳng hạn chạm vào mặt lưng iPhone để gọi trợ lý ảo Siri hoặc kích hoạt ứng dụng chụp ảnh…

Tuy nhiên, hiện tại cả iOS 14 và Android 11 vẫn chỉ dừng lại ở bước thử nghiệm và chưa được phát hành đến người dùng.

Trong trường hợp đang sử dụng smartphone chạy Android, bạn cũng có thể mang tính năng này lên smartphone của mình nhờ vào ứng dụng có tên gọi Tap Tap.

Tap Tap là ứng dụng miễn phí, cho phép người dùng nhấp tay vào mặt lưng của smartphone để kích hoạt ứng dụng, điều khiển chức năng của smartphone (chẳng hạn mở đèn flash hoặc tắt màn hình)… Tap Tap có thể hoạt động hiệu quả ngay cả khi smartphone được mang ốp lưng bảo vệ.

Tap Tap là ứng dụng được phát triển bởi một thành viên của diễn đàn công nghệ nổi tiếng XDA Developers và hiện đang ở giai đoạn thử nghiệm, nên chỉ được phát hành dưới dạng file cài đặt cho Android (định dạng .apk) chứ chưa được phân phối thông qua kho ứng dụng Google Play dành cho Android.

Người dùng có thể download file định dạng .apk (định dạng file cài đặt ứng dụng trên Android) miễn phí tại đây (tương thích Android 7.0 trở lên).

File apk của Tap Tap đã được cộng đồng người dùng của XDA Developers kiểm định, đồng thời trong quá trình thử nghiệm, người viết đã kiểm tra và không phát hiện thấy vấn đề nào về bảo mật liên quan đến ứng dụng Tap Tap, nên bạn đọc có thể hoàn toàn yên tâm về độc “sạch” và an toàn của ứng dụng này.

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng từ file apk

File APK là các file dùng để cài đặt ứng dụng trên nền tảng Android (tương tự như file .exe để cài đặt phần mềm trên Windows). Để cài đặt ứng dụng từ file apk, người dùng cần phải thay đổi thiết lập để smartphone/máy tính bảng chạy Android cho phép cài đặt ứng dụng từ bên ngoài (cụ thể là từ file định dạng .apk).

Để thực hiện điều này, bạn truy cập vào mục “Cài đặt” của thiết bị, sau đó tìm đến mục “Bảo mật”. Tại đây, tìm và chọn mục “Cài đặt ứng dụng từ nguồn không xác định” hoặc “Nguồn không xác định” (mỗi hãng smartphone có một cách gọi khác nhau) rồi kích hoạt tùy chọn này lên.

Kích hoạt nhanh ứng dụng yêu thích bằng cách... gõ vào lưng smartphone - 1

Đối với smartphone Samsung, bạn truy cập vào mục “Cài đặt ứng dụng không xác định” từ mục “Bảo mật”, sau đó chọn mục “File của bạn” từ danh sách hiện ra, rồi kích hoạt tùy chọn “Cho phép từ nguồn này”.

Kích hoạt nhanh ứng dụng yêu thích bằng cách... gõ vào lưng smartphone - 2


Kích hoạt nhanh ứng dụng yêu thích bằng cách... gõ vào lưng smartphone - 3

Như vậy, bạn đã cho phép smartphone/máy tính bảng chạy Android có thể cài đặt ứng dụng từ các file định dạng apk.

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Tap Tap

Sau khi tải file apk của ứng dụng Tap Tap về smartphone, bạn kích hoạt tùy chọn cài đặt ứng dụng từ file apk như đã hướng dẫn ở trên rồi tiến hành cài Tap Tap vào smartphone.

Giao diện của Tap Tap hoàn toàn bằng tiếng Việt nên rất dễ dàng và thuận tiện trong quá trình thiết lập và sử dụng. Từ giao diện thiết lập hiện ra sau khi cài ứng dụng, bạn nhấn vào mục “Dịch vụ trợ năng đang được vô hiệu hóa”, rồi nhấn tiếp vào mục “Dịch vụ được cài đặt” từ giao diện hiện ra.

Kích hoạt nhanh ứng dụng yêu thích bằng cách... gõ vào lưng smartphone - 4


Chọn “Tap, Tap” tại giao diện tiếp theo, sau đó chọn nhấn “Bật” để cho phép ứng dụng Tap Tap sử dụng các chức năng trợ năng trên smartphone.

Lưu ý: ứng dụng không hề thu thập thông tin trên smartphone của bạn mà chỉ được sử dụng để nhận dạng các cử chỉ của người dùng, cụ thể ở đây là cử chỉ gõ vào mặt lưng smartphone.

Kích hoạt nhanh ứng dụng yêu thích bằng cách... gõ vào lưng smartphone - 5


Quay trở lại giao diện thiết lập của ứng dụng, bạn nhấn vào mục “Disable Battery Optimisation” và nhấn nút “Cho phép” từ hộp thoại hiện ra để cho phép Tap Tap có thể hoạt động ngầm nhằm phản ứng ngay khi người dùng gõ vào mặt lưng.

Tap Tap không làm ảnh hưởng quá nhiều đến dung lượng pin trên sản phẩm nên người dùng không phải quá lo ngại về điều này.

Kích hoạt nhanh ứng dụng yêu thích bằng cách... gõ vào lưng smartphone - 6


Hướng dẫn thêm chức năng kích hoạt nhanh ứng dụng bằng cách gõ vào mặt lưng smartphone

Tại giao diện của ứng dụng, bạn chọn mục “Hành động” để thiết lập cách Tap Tap phản hồi khi người dùng gõ tay hai lần lên mặt lưng smartphone. Mặc định, ứng dụng sẽ kích hoạt trợ lý ảo Google Assistant trong lần đầu tiên gỡ 2 tay vào mặt lưng, sau đó sẽ tiếp tục chức năng “Chụp màn hình” nếu tiếp tục gõ tay vào mặt lưng smartphone.

Bạn có thể kéo 2 chức năng này xuống dưới để xóa và tạo thêm các chức năng mới theo ý muốn của mình.

Kích hoạt nhanh ứng dụng yêu thích bằng cách... gõ vào lưng smartphone - 7


Để có thể kích hoạt nhanh các ứng dụng yêu thích chỉ bằng cách gõ vào mặt lưng smartphone, bạn nhấn nút “Thêm hành động”, sau đó chọn “Khởi chạy” rồi chọn “Mở ứng dụng” từ hộp thoại hiện ra.

Kích hoạt nhanh ứng dụng yêu thích bằng cách... gõ vào lưng smartphone - 8


Sau khi chọn “Mở ứng dụng”, danh sách các ứng dụng đã cài đặt trên smartphone sẽ được hiển thị để người dùng lựa chọn. Bạn có thể chọn một trong các ứng dụng mình yêu thích để thêm vào Tap Tap. Bạn có thể thực hiện bước này nhiều lần để thêm nhiều ứng dụng vào Tap Tap.

Kích hoạt nhanh ứng dụng yêu thích bằng cách... gõ vào lưng smartphone - 9


Bây giờ, bạn có thể sử dụng hai ngón tay để gõ thử vào mặt lưng của smartphone hai lần, lập tức các ứng dụng đã được chọn sẽ được lần lượt kích hoạt.

Mặc định, Tap Tap sẽ thực hiện các hành động theo thứ tự đã được sắp xếp, nghĩa là sau khi kích hoạt ứng dụng thứ nhất, bạn có thể tiếp tục gõ vào mặt lưng smartphone để tiếp tục kích hoạt ứng dụng thứ hai và cứ tiếp tục như thể để kích hoạt các ứng dụng mà bạn đã chọn.

Ngoài khả năng kích hoạt các ứng dụng, Tap Tap còn cho phép người dùng kích hoạt nhanh các chức năng trên smartphone chỉ bằng cách gõ vào mặt lưng, chẳng hạn kích hoạt đèn flash, khóa màn hình… chỉ việc chọn “Thêm hành động” trên giao diện của Tap Tap để chọn và thêm các chức năng cần thiết.

Trong trường hợp bạn nhận thấy Tap Tap phản hồi chậm hoặc không nhận diện khi bạn gõ vào mặt lưng smartphone, bạn có thể chọn mục “Cử chỉ” trên giao diện chính của ứng dụng, sau đó đẩy thanh trượt tại mục “Độ nhạy” sang bên phải để tăng độ nhạy cho ứng dụng, giúp nhận diện những cú gõ tay trên mặt lưng smartphone được nhanh hơn.

Kích hoạt nhanh ứng dụng yêu thích bằng cách... gõ vào lưng smartphone - 10


Qua quá trình thử nghiệm, Tap Tap cho thấy hoạt động hiệu quả ngay cả khi smartphone mang ốp lưng.

Có thể nói Tap Tap là một ứng dụng hay và hữu ích, giúp mang thêm tính năng thú vị và độc đáo lên smartphone của người dùng.

Theo dantri.com.vn