Thứ 7, 20/04/2024, 21:13[GMT+7]

BlackBerry trở lại thị trường smartphone

Thứ 6, 21/08/2020 | 10:02:18
1,906 lượt xem
BlackBerry vừa công bố kế hoạch trở lại thị trường smartphone với sản phẩm điện thoại kết nối 5G, dự kiến ra mắt vào năm 2021.

Một mẫu smartphone của BlackBerry. Ảnh: Reuters.

Thông tin này được nhiều người tín đồ BlackBerry đón nhận sau một thời gian thương hiệu điện thoại đình đám này bị cho là bên bờ vực xóa sổ do không thể cạnh tranh với các đối thủ Apple và Google.

Các thông tin ban đầu cho biết, công ty OnwardMobility có trụ sở tại bang Taxas (Mỹ) sẽ liên kết với FIH - công ty con của tập đoàn công nghệ Foxconn có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), để thiết kế và sản xuất điện thoại thông minh BlackBerry sử dụng hệ điều hành Android của Google và kết nối mạng 5G.

Ông Peter Franklin, Giám đốc điều hành của OnwardMobility, cho biết mẫu điện thoại BlackBerry mới sẽ được trang bị bàn phím vật lý, có tính năng bảo mật cao mà không ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng.

Trong buổi họp báo ngày 19/8, lãnh đạo của OnwardMobility ông Franklin cho biết, dòng smartphone 5G mới này đánh dấu sự trở lại của BlackBerry trên thị trường smartphone. Dự kiến, sản phẩm này sẽ có mặt trên thị trường trong nửa đầu năm 2021 tại thị trường châu Âu và Bắc Mỹ.

Tháng 2/2020, công ty đang giữ quyền sản xuất và nắm giữ thương hiệu smartphone BlackBerry, TCL Communications (Trung Quốc), cho biết sẽ dừng bán smartphone BlackBerry bắt đầu từ ngày 31/8/2020. Lý do mà TCL đưa ra là vì thời hạn hợp đồng phát triển và sản xuất smartphone giữa TCL và BlackBerry sẽ kết thúc mà sẽ không được tiếp tục gia hạn.

BlackBerry từng rất thành công với các mẫu điện thoại bàn phím QWERTY vật lý.

Những năm 2000, BlackBerry được xem là một "tượng đài" trên thị trường điện thoại di động. BlackBerry - tiền thân là RIM - từng rất thành công với các mẫu điện thoại bàn phím QWERTY vật lý. Ở thời kỳ đỉnh cao (năm 2008), hãng từng khiến giới công nghệ "mất ăn mất ngủ" với các mẫu BlackBerry 7210, BlackBerry 7100T, BlackBerry 8700, BlackBerry Pearl 8100, BlackBerry 8800 hay BlackBerry Bold 9000.

Sau đó, khi làn sóng smartphone màn hình cảm ứng phát triển mạnh mẽ, điển hình là các sản phẩm của tên tuổi đình đám Apple và Samsung, thị phần của BlackBerry bắt đầu giảm dần. BlackBerry đã hoàn toàn rút khỏi mảng sản xuất điện thoại, máy tính để bàn và linh kiện máy tính cá nhân vào 2017.

Theo vtv.vn