Thứ 6, 29/03/2024, 13:41[GMT+7]

Nhiều người dùng Facebook tại Việt Nam bị khóa tài khoản không rõ lý do

Chủ nhật, 23/08/2020 | 09:38:40
2,893 lượt xem
Nhiều người dùng Facebook tại Việt Nam đã bất ngờ bị khóa tài khoản, không cho phép đăng bất kỳ nội dung nào mới trong nhiều ngày, mà không rõ lý do tại sao.

Nhiều tài khoản Facebook của người dùng Việt Nam bị vô hiệu hóa với lý do không rõ ràng

Theo phản ánh của nhiều người dùng Facebook tại Việt Nam, tài khoản Facebook của họ bất ngờ nhận được thông báo bị khóa tài khoản do "vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng". Những người nhận được thông báo này sẽ không được phép đăng bất kỳ nội dung nào lên Facebook trong thời gian từ 3 đến 7 ngày, thậm chí có trường hợp bị khóa tài khoản Facebook lên đến 30 ngày.

Một vài người dùng Facebook khác cho biết họ còn bị cấm không được phép gửi tin nhắn trong Messenger, với thời hạn cũng tương tự với thời gian bị khóa tài khoản Facebook.

Những tài khoản này vẫn có thể xem được nội dung được đăng lên Facebook, nhưng không thể đăng nội dung mới lên trang cá nhân của mình hoặc bình luận vào các bài viết trên Facebook.

Nhiều người dùng cho biết họ nhận được thông báo "vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng" sau khi đăng tải những thông tin, hình ảnh hết sức bình thường hoặc đăng tải các sản phẩm cần bán trên Facebook.

Nhiều người dùng bị khóa tài khoản, không thể đăng nhập được và Facebook yêu cầu chờ đợi để xét duyệt lại 

Khi gửi thông báo khóa tài khoản đến cho người dùng, Facebook có dẫn kèm đường link về các tiêu chuẩn cộng đồng của mạng xã hội này, nhưng lại không chỉ rõ người dùng vi phạm điều khoản hay chính sách nào khiến cho tài khoản của họ bị khóa, khiến cho nhiều người dùng Facebook cảm thấy khó hiểu và bất bình vì bị khóa tài khoản một cách oan uổng.

"Mình vừa đăng cái ảnh rao bán mấy củ khoai thôi mà cũng bị Facebook khóa mất tài khoản một tuần. Đọc thông báo đính kèm thì cũng không hiểu rõ vi phạm chính sách gì để mà khắc phục", một người dùng Facebook cho biết.

"Mình vừa bị khóa tài khoản. Facebook bảo cho phép gửi khiếu nại, mà giờ chẳng rõ mình vi phạm chính sách gì của Facebook để mà khiếu nại nữa, hoang mang quá đi mất", một cư dân mạng khác chia sẻ.

Được biết, người dùng bị khóa tài khoản Facebook bất ngờ vì lý do "vi phạm chính sách cộng đồng" nhưng không thực sự rõ ràng cũng xảy ra với người dùng Facebook tại nhiều quốc gia khác chứ không chỉ ở Việt Nam.

Một lời phàn nàn trên Twitter của người dùng tại Mỹ khi tài khoản Facebook của họ bất ngờ bị khóa không rõ nguyên do

Chia sẻ trên mạng xã hội Twitter, nhiều người dùng tại Mỹ cho biết họ bất ngờ nhận được thông báo bị khóa tài khoản Facebook và không được đăng nội dung mới lên Facebook trong nhiều ngày, mặc dù trước đó họ không hề đăng tải thông tin hay hình ảnh gì vi phạm chính sách của Facebook.

Giới công nghệ nhận định rằng Facebook đang áp dụng những chính sách kiểm duyệt nghiêm ngặt hơn để ngăn chặn những thông tin giả mạo đang lan truyền trên nền tảng mạng xã hội này, đặc biệt là những thông tin giả mạo hoặc sai sự thật liên quan đến Covid-19. Do vậy, nhiều khả năng hệ thống của Facebook đã nhận diện nhầm lẫn các bài đăng của người dùng và vô hiệu hóa tài khoản của họ.

Hiện Facebook chưa đưa ra bình luận gì về sự việc.

Theo vtv.vn

Ngô Bá Khá - 3 năm trước

Cho mình hỏi có mấy facebook đó cái này ko hay khoá thôi ạ

Tải thêm