Thứ 6, 29/03/2024, 20:55[GMT+7]

Người dùng iPhone nên cập nhật iOS 14.5 beta ngay lập tức

Thứ 3, 23/02/2021 | 17:11:13
2,136 lượt xem
Theo Motherboard, Apple đang âm thầm cải thiện khả năng bảo mật trên iOS 14.5 beta, giúp người dùng hạn chế bị tấn công thông qua lỗ hổng zero-click.

iOS 14.5 giúp người dùng hạn chế bị tấn công khi sử dụng iPhone. Ảnh: Aroged

Lỗ hổng zero-click cho phép tin tặc xâm nhập vào iPhone mà không cần sự tương tác của người dùng, điều này có nghĩa là các cuộc tấn công dạng này sẽ khó bị phát hiện hơn. 

Theo một số nhà nghiên cứu bảo mật, sự thay đổi lần này của Apple xoay quanh một thứ gọi là ISA pointers. Kể từ năm 2018, Apple đã triển khai một công nghệ có tên là Pointer Authentication Codes (PAC) để bảo vệ người dùng iPhone khỏi những cuộc tấn công liên quan đến lỗi bộ nhớ. 

Một đại diện của Apple chia sẻ với Motherboard: “Công ty tin rằng sự thay đổi lần này sẽ làm cho việc khai thác lỗ hổng zero-click trở nên khó khăn hơn”.

Để hạn chế bị tấn công, người dùng nên cập nhật iPhone lên phiên bản iOS 14.5 beta bằng cách vào Settings (cài đặt) - General (cài đặt chung) - Software update (cập nhật phần mềm) - Download & Update (tải về và cài đặt).

Lưu ý, trước khi tiến hành cập nhật, bạn nên sao lưu lại toàn bộ dữ liệu trên thiết bị thông qua iTunes hoặc iCloud.


Người dùng iPhone nên cập nhật iOS 14.5 beta ngay lập tức - 2

Cập nhật iPhone, iPad lên phiên bản mới nhất. Ảnh: TIỂU MINH

Nếu đang sử dụng iPad, bạn chỉ cần thực hiện tương tự để cập nhật hệ điều hành lên phiên bản mới nhất.

Cũng trong phiên bản iOS 14.5 beta, Apple đã bổ sung thêm hàng loạt tính năng bảo mật mới, đơn cử như cảnh báo trang web gian lận khi sử dụng trình duyệt Safari. Cụ thể, khi bạn gõ địa chỉ trang web vào trình duyệt, Safari sẽ gửi truy vấn đến Google Safe Browsing để kiểm tra xem trang web có dấu hiệu lừa đảo hay không.

Bên cạnh đó, công ty còn tích hợp thêm một phương thức mới, cho phép người dùng mở khóa iPhone thông qua Apple Watch mà không cần cởi khẩu trang.

Người dùng iPhone nên cập nhật iOS 14.5 beta ngay lập tức - 3

Mở khóa iPhone không cần tháo khẩu trang. Ảnh: iPhonehacks

iOS 14 cũng giới thiệu một tính năng mới có tên là App Tracking Transparency, buộc các ứng dụng và trang web phải xin phép trước khi theo dõi và sử dụng dữ liệu của bạn. Không có gì ngạc nhiên khi các công ty thu thập nhiều dữ liệu (chẳng hạn như Facebook) đã chống lại sự thay đổi kể trên, tuy nhiên Apple vẫn tiếp tục công việc.

Đây là một trong nhiều cách mà Apple đã cam kết cải thiện quyền riêng tư của người dùng trong những tháng gần đây.

Theo 24h.com.vn