Thứ 5, 28/03/2024, 16:30[GMT+7]

Yahoo Answers sắp bị "khai tử"

Thứ 7, 10/04/2021 | 15:00:06
3,731 lượt xem
Yahoo Answers sẽ ngừng hoạt động từ ngày 4/5/2021.

Sau ngày 4/5, thế giới không còn nhìn thấy huyền thoại 1 thời mang tên Yahoo Answer.

Được biết đến là một trong những nền tảng lâu đời, Yahoo Answers (tên gọi tại Việt Nam là Yahoo Hỏi & Đáp) sẽ không còn tiếp nhận các câu hỏi mới từ ngày 20/4. Người dùng truy cập Yahoo Answers sau ngày 4/5 sẽ được chuyển hướng về trang chủ Yahoo. Toàn bộ dữ liệu trên website từ khi hoạt động vào năm 2005 đến nay sẽ bị xóa. Người dùng có thể tải về dữ liệu như câu hỏi, câu trả lời và hình ảnh đến ngày 30/6.

Yahoo cho biết lý do đóng cửa Answers bởi website này đã không còn phổ biến, hãng cho hay: "Chúng tôi quyết định chuyển nguồn lực từ Yahoo Answers sang các sản phẩm phục vụ tốt hơn cho người dùng, tiếp nối mục tiêu mang đến nội dung đáng tin cậy và chất lượng cao".

Yahoo Answers là một trong những website trao đổi kiến thức lâu đời và phổ biến trên thế giới, trong đó có Việt Nam (có tên Yahoo Hỏi & Đáp). Tuy nhiên những năm qua, chất lượng câu hỏi và trả lời trên nền tảng này giảm sâu do không có đội ngũ kiểm duyệt. Hiện tại, website của Yahoo Answers truy cập rất chậm, đôi lúc không vào được.

Tuy nhiên, các nền tảng khác như Yahoo Finance, Yahoo Sports, Yahoo Search. và Yahoo Mail vẫn tiếp tục hoạt động.

Yahoo từng được coi là một trong những "siêu sao" đầu tiên của kỷ nguyên Internet với gần 1 tỷ người dùng. Ở thời kỳ đỉnh cao năm 2000, giá trị thị trường của Yahoo lên tới 128 tỷ USD, gấp đôi so với Walt Disney - con số đáng nể với một công ty thành lập được 5 năm trên mạng.

Thành lập năm 1994, Yahoo là tượng đài của thế giới Internet khi có những sản phẩm từng ở vị trí số một trong nhiều năm như Yahoo Mail, Yahoo Messenger,... Tuy nhiên, sự phát triển nhanh chóng của đối thủ như Google, Twitter, Facebook đã khiến Yahoo bị thất thế.

Sau hàng loạt vụ rò rỉ dữ liệu, Yahoo đã cắt giảm nhân sự và đóng cửa một số dịch vụ. Năm 2016, hãng này cho ngừng hoạt động ứng dụng nhắn tin Yahoo Messenger để chuyển sang phiên bản mới, nhưng chỉ tồn tại trong 2 năm.

Năm 2017, Yahoo được nhà mạng viễn thông Verizon của Mỹ thâu tóm với giá gần 5 tỷ USD ( 115.254 tỷ đồng).

Theo 24h.com.vn