Thứ 6, 19/04/2024, 22:53[GMT+7]

iPhone không nhận SIM: Nguyên nhân và cách khắc phục hữu hiệu nhất

Thứ 2, 19/04/2021 | 17:15:33
2,030 lượt xem
Việc chiếc điện thoại Iphone không nhận SIM sẽ khiến bạn cực kỳ đau đầu để tìm cách xử lý, nhất là với những người thường xuyên phải sử dụng điện thoại. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng này thế nào?

Iphone không nhận SIM gây ra rất nhiều phiền toái cho người sử dụng

iPhone không nhận SIM gây ra những phiền toái gì?

Điện thoại Iphone là dòng điện thoại được rất nhiều người ưa chuộng hiện nay. Không chỉ bởi tính dễ sử dụng và thao tác tiện lợi, điện thoại Iphone còn có hệ điều hành riêng biệt, đi kèm bảo mật bền vững và thiết kế hợp thời vượt thời gian.

Nếu vào một ngày đẹp trời, chiếc điện thoại Iphone bỗng không nhận SIM, chắc hẳn điều này sẽ gây ra cực kỳ nhiều phiền toái đến cho bạn. Điều đầu tiên mà bạn có thể nhận ra được đó là bạn không thể nào gọi điện thoại hay nhắn tin cho người thân vì dịch vụ SIM đã không hoạt động được. Bên cạnh đó, việc Iphone không nhận SIM sẽ khiến bạn không thể sử dụng được các dịch vụ Data của nhà mạng, thay vào đó bắt buộc bạn chỉ có thể vào mạng thông qua Wifi mà thôi.

Nguyên nhân khiến Iphone không nhận SIM

Sở dĩ chiếc điện thoại Iphone không nhận SIM là bởi một vài nguyên nhân cơ bản sau đây:

- Do quá trình lắp đặt SIM vào trong khay của máy không chuẩn xác khiến cho điện thoại không nhận được SIM.

- Do điện thoại Iphone của bạn đang gặp lỗi về phần mềm hệ thống khiến cho nó không thể nhận được SIM để khởi chạy.

iPhone không nhận SIM: Nguyên nhân và cách khắc phục hữu hiệu nhất - 3

Quá trình lắp đặt SIM có thể không chuẩn xác

- Do các phần mềm mà bạn cài đặt trên Iphone bị xung đột và khiến cho các chức năng hoạt động bình thường của máy bị cản trở, gây ra lỗi không nhận thẻ SIM.

- Do thẻ SIM của bạn đang bị hỏng, bị lỗi hoặc bị trầy xước đến nỗi máy không thể nhận được để chạy.

- Do bạn đánh rơi điện thoại khiến cho máy bị mất một số chức năng, trong đó có việc nhận thẻ SIM.

- Do máy điện thoại Iphone của bạn là phiên bản Lock nên không thể sử dụng được thẻ SIM bình thường.

Cách khắc phục tình trạng Iphone không nhận SIM

Dựa vào những nguyên nhân khiến Iphone không nhận SIM đã đề cập ở trên, sau đây là một số cách khắc phục hiệu quả nhất nhằm giúp chiếc điện thoại Iphone của bạn có thể nhận được SIM và hoạt động bình thường trở lại.

1. Kiểm tra lại khay đựng thẻ SIM

Trước tiên, bạn hãy thử kiểm tra lại khay đựng thẻ SIM bên trong máy, tháo ra xem thử thẻ SIM có đang bị đặt lệch hoặc không đặt đúng chiều được quy định trên khay đựng hay không. Nếu đặt thẻ SIM bị sai, hãy đặt lại cho đúng rồi lắp lại vào máy để kiểm tra xem chiếc điện thoại Iphone của bạn đã nhận hay chưa.

iPhone không nhận SIM: Nguyên nhân và cách khắc phục hữu hiệu nhất - 4

Xem lại khay đựng thẻ SIM xem đã lắp đặt đúng chưa

2. Reset lại thiết bị

Nếu như vị trí thẻ SIM trên khay đựng hoàn toàn được lắp đặt đúng nhưng máy vẫn không thể nhận được SIM. Khi này bạn hãy thử reset lại thiết bị của mình (khởi động lại) để giúp cho các thiết lập được đặt lại. Từ đó sẽ có thể giúp máy nhận được thẻ SIM khi sử dụng.

3. Vệ sinh lại thẻ SIM

Trong quá trình sử dụng điện thoại, rất có thể SIM của bạn bị các vết bẩn, vết ố bám vào phần lõi đồng khiến cho máy điện thoại không thể đọc được dữ liệu trong thẻ. Do vậy bạn hãy lấy một chiếc khăn sạch, có thể sử dụng cồn hoặc nước tẩy để có thể lau sạch các vết bẩn hoặc mảng bám nếu có. Từ đó sẽ giúp khắc phục lỗi điện thoại Iphone không nhận SIM. Một mẹo nhỏ trong việc làm sạch vết bẩn trên SIM, đó là bạn thử sử dụng một cục tẩy chì để làm sạch xem sao nhé.

4. Kiểm tra lại chế độ máy bay hoặc dữ liệu di động

Trong quá trình sử dụng điện thoại, rất có thể bạn đã lỡ tay chạm vào chế độ máy bay hoặc tắt đi dữ liệu di động của điện thoại. Điều này sẽ khiến máy không thể nhận được thẻ SIM cũng như là sử dụng được các dịch vụ hỗ trợ từ nhà mạng như nghe, gọi, nhắn tin,... Điều đơn giản là bạn chỉ cần tắt chế độ máy bay để máy có thể hoạt động lại bình thường.

5. Đưa máy về thiết lập mặc định

Bên cạnh việc khởi động lại máy điện thoại, nếu như điều này không mang lại hiệu quả thì tại sao bạn không thử đưa chiếc Iphone của mình quay về thiết lập mặc định ban đầu như khi vừa mới mua máy. Thiết lập này có tên gọi là Factory Reset, giúp máy điện thoại quay về đúng trạng thái như khi vừa mới xuất xưởng. Tuy nhiên bạn sẽ bị mất hết toàn bộ dữ liệu đang có trên điện thoại, do vậy hãy cân nhắc và sao lưu dữ liệu trước khi thực hiện. Việc khôi phục cài đặt gốc ban đầu có thể giúp điện thoại Iphone không nhận SIM hoạt động trở lại.

6. Kiểm tra lại phần cứng

Nếu như các cách khắc phục trên không mang lại hiệu quả, rất có thể chiếc điện thoại Iphone không nhận SIM của bạn đang bị lỗi phần cứng, gây ra những sự cố không đáng có. Khi này bạn cần đem chiếc điện thoại của mình đến trung tâm sửa chữa để nhân viên kỹ thuật có thể mở máy để kiểm tra và khắc phục.

Với những cách khắc phục trên, hy vọng chiếc điện thoại Iphone của bạn có thể nhận lại được thẻ SIM và hoạt động được bình thường. Chúc các bạn thành công!!!

Theo 24h.com.vn