Thứ 5, 28/03/2024, 20:33[GMT+7]

Google Images tăng sức mạnh tìm kiếm với tính năng mới

Thứ 6, 10/07/2020 | 15:30:27
722 lượt xem
Bộ máy tìm kiếm hình ảnh của Google sẽ thông minh hơn nhiều khi bổ sung tính năng Knowledge Graph giúp người dùng có thể dễ dàng tra cứu thêm thông tin về hình ảnh đang xem.

Google Images trên di động bổ sung Knowledge Graph

Google Images đã có một cải tiến lớn vào 2 năm trước với việc tích hợp Lens trên web di động, cho phép người dùng tìm hiểu thêm thông tin về các đối tượng trong ảnh nhờ vào tính năng Knowledge Graph của Google. Hôm nay, gã khổng lồ tìm kiếm đã công bố một tính năng mới cho Google Images cho phép người dùng xem thêm nhiều thông tin về một hình ảnh của người dùng đang tìm kiếm.

Kết quả tìm kiếm của Google Images sẽ bắt đầu hiển thị các sự kiện có liên quan về ảnh dưới tiêu đề trang bắt đầu từ tuần này. Những thông tin bổ sung này đến từ Knowledge Graph của bộ máy tìm kiếm Google bao gồm người, địa điểm hoặc những thứ liên quan đến bức ảnh đó. Khi người dùng nhấn vào một chủ đề cụ thể, một mô tả ngắn gọn sẽ xuất hiện cùng với đó là một dãy hiển thị các thông tin của các chủ đề khác.

Angela Wu, kỹ sư phần mềm của Google Search đã giải thích trong một bài đăng trên blog: “Giả sử bạn đang tìm kiếm hình ảnh về các công viên để tham quan. Bạn muốn được bơi trong chuyến đi của mình và bạn chọn vào hình ảnh của một công viên có một dòng sông. Ngay lập tức bên dưới bức ảnh bạn có thể thấy các chủ đề liên quan đến bức ảnh đó, chẳng hạn như tên của con sông, hoặc thành phố nơi công viên đó đang tọa lạc. Nếu bạn nhấn vào một chủ đề cụ thể, nó sẽ mở rộng và hiển thị cho bạn một mô tả ngắn về người, địa điểm hoặc điều mà nó tham chiếu, cùng với một liên kết để tìm hiểu thêm và liên quan khác chủ đề để bạn khám phá”.

Việc bổ sung khả năng Knowledge Graph cho Google Images sẽ giúp người dùng hiểu được hình ảnh họ tìm kiếm và quyết định mức độ liên quan của kết quả tìm kiếm. Google cho biết họ sử dụng thuật toán deep-learning để trình bày các sự kiện Knowledge Graph. Hiện tại, tính năng này chỉ khả dụng cho người dùng ở Mỹ sử dụng Images trên thiết bị di động. Trong tương lai, nó sẽ mở rộng sang nhiều ngôn ngữ và thị trường khác.

Theo thanhnien.vn