Thứ 3, 23/07/2024, 03:28[GMT+7]

Phim mới hé lộ Joker là nghệ sĩ nghèo hóa điên

Thứ 5, 04/04/2019 | 15:07:30
1,169 lượt xem
Trong "Joker", nhân vật do Joaquin Phoenix đóng, là người yếu thế, bị chèn ép đến mức biến động tâm lý và thành ác nhân.

Ngày 3/4, hãng Warner Bros. công bố trailer tác phẩm, thu hút 9,4 triệu lượt xem trên Youtube sau chưa đầy một ngày. Nhân vật chính Joker (tên thật: Arthur Fleck), là nghệ sĩ hài thất bại, bị xã hội khinh thường và bọn côn đồ bắt nạt. Anh dần hóa điên, trở thành trùm tội phạm Joker, luôn mang lớp hóa trang dày trên mặt. Trailer bám theo chuyển biến của Joker, từ người đàn ông với những niềm vui đời thường đến kẻ mang nỗi đau lớn. 

Video: 40419_joker.mp4

 Trailer bộ phim.

Joaquin Phoenix là diễn viên kỳ cựu, từng ba lần nhận đề cử Oscar. Trên Collider, tài tử cho biết hứng thú với tác phẩm tập trung vào quá khứ nhân vật Joker. Theo Comic Book Resources, Phoenix giảm cân đáng kể cho vai diễn, thể hiện qua dáng vẻ gầy gò ở một cảnh trong trailer. Trước đó, hãng Warner Bros. từng cân nhắc Leonardo DiCaprio cho vai này.

Joker xuất hiện trong truyện tranh DC từ năm 1940, là một trong những kẻ phản diện nổi bật nhất mọi thời. Trên màn ảnh, nhiều diễn viên từng đóng vai này, như Jack Nicholson, Heath Ledger và Jared Leto. Trong đó, màn thể hiện của Ledger trong The Dark Knight (2008) được xem là xuất thần.

Joaquin Phoenix (trái) trên trường quay. Ảnh: Backgrid.

Về tổng thể, trailer mang không khí của các phim băng đảng của đạo diễn Martin Scorsese. Tác phẩm lấy bối cảnh thập niên 1980, lúc Batman còn là cậu bé (Dante Pereira-Olson đóng). Tài tử gạo cội Robert De Niro đóng Murray Franklin - người dẫn chương trình liên quan đến sự xuống dốc của Joker. Còn sao trẻ Zazie Beetz hóa thân người yêu nhân vật chính.

Dự án Joker do Todd Phillips đạo diễn, có kinh phí 55 triệu USD, được phát triển độc lập với Vũ trụ Điện ảnh DC. Phim dự kiến ra mắt vào tháng 10.

Theo vnexpress.net