Thứ 6, 05/07/2024, 21:19[GMT+7]

Đảng bộ Bộ đội Biên phòng tỉnh: Tích cực chuẩn bị đại hội

Thứ 2, 09/03/2020 | 08:45:34
2,112 lượt xem
Xác định đại hội đảng bộ là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng và là nhiệm vụ trọng tâm đối với Đảng bộ BĐBP tỉnh trong năm 2020, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và các tổ chức đảng trực thuộc đã và đang tích cực triển khai công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ cơ sở, tiến tới Đại hội Đảng bộ BĐBP tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Bộ đội Biên phòng tỉnh tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trên biển.

Đảng bộ Đồn Biên phòng Cửa Lân được Đảng ủy BĐBP tỉnh chọn tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở để rút kinh nghiệm. Đại hội dự kiến diễn ra trong hai ngày 11 - 12/3/2020. Trên cơ sở quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của cấp trên, Đảng ủy Đồn xây dựng kế hoạch, phân công cụ thể cho từng cá nhân, bộ phận phụ trách. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Đại hội đã được Đảng bộ Đồn thực hiện kỹ lưỡng, chu đáo, sẵn sàng tổ chức Đại hội theo kế hoạch.


Trung tá Trần Thanh Tuyền, Bí thư Đảng ủy Đồn Biên phòng Cửa Lân cho biết: 100% cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ nắm và hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của đại hội đảng bộ các cấp, xác định tốt trách nhiệm, vai trò của cá nhân trong nghiên cứu, học tập các văn bản; đồng thời, tích cực đóng góp ý kiến xây dựng văn kiện đại hội. Dự thảo báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ trình Đại hội đã gửi các chi bộ trực thuộc lấy ý kiến tham gia đóng góp. Đảng bộ cũng tổ chức nhiều hội nghị để thảo luận, do đó đã phát huy tốt dân chủ, trí tuệ, trách nhiệm của mỗi đảng viên. Đến nay, 100% chi bộ trực thuộc Đảng bộ Đồn đã tổ chức xong đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2022 bảo đảm đúng, đủ nội dung và bầu cử đủ số lượng cấp ủy, bí thư, phó bí thư theo dự kiến. Hiện nay, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Đồn tiếp tục chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền, cơ sở vật chất, công tác tổ chức đại hội...


Không chỉ ở Đảng bộ Đồn Biên phòng Cửa Lân, công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp đã lan tỏa trong toàn Đảng bộ BĐBP tỉnh. Đại tá Vũ Kim Tấn, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh chia sẻ: Đảng ủy BĐBP tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc sát sao công tác xây dựng các văn kiện, chuẩn bị nhân sự, đẩy mạnh tuyên truyền, tổ chức các phong trào thi đua trong toàn lực lượng... Công tác chuẩn bị và tiến hành đại hội đảng bộ các cấp trong BĐBP tỉnh được thực hiện theo phương châm kế thừa, ổn định, đổi mới, sáng tạo và phát triển. Đến nay, toàn Đảng bộ có 14/14 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở tổ chức thành công đại hội. Sau khi tổ chức đại hội điểm đối với Đảng bộ Đồn Biên phòng Cửa Lân, các chi, đảng bộ cơ sở còn lại phấn đấu hoàn thành đại hội trước ngày 30/4/2020 để tiến hành Đại hội Đảng bộ BĐBP tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025.


Một nội dung được Đảng bộ BĐBP tỉnh đặc biệt quan tâm là công tác chuẩn bị nhân sự. Về nhiệm vụ này, Đảng ủy xác định nhân sự cấp ủy nhiệm kỳ tới phải bảo đảm chất lượng, có số lượng và cơ cấu hợp lý, có tính kế thừa và phát triển để lãnh đạo toàn diện. Các đồng chí tham gia cấp ủy khóa mới phải thực sự tiêu biểu về phẩm chất, năng lực, trí tuệ, đạo đức, có lối sống lành mạnh, được quần chúng tín nhiệm cao. Phát huy tinh thần dân chủ ở cơ sở, đến nay, các cấp ủy đã hoàn thành việc tổ chức hội nghị lấy tín nhiệm với các đồng chí dự kiến đưa vào cấp ủy nhiệm kỳ tới. Tiến hành rà soát, thực hiện quy trình nhân sự theo 5 bước. Qua rà soát, các đồng chí dự kiến nhân sự đều đủ tiêu chuẩn tham gia cấp ủy nhiệm kỳ 2020 - 2025. Các đồng chí trong quy hoạch đều bảo đảm tiêu chí theo quy định và được cấp ủy, chỉ huy các đơn vị tiếp tục theo dõi, bồi dưỡng.


Cùng với các nhiệm vụ chuẩn bị cho đại hội, cấp ủy các cấp đã tập trung lãnh đạo đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, đẩy mạnh phong trào thi đua quyết thắng gắn với đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ngoài ra, các đơn vị BĐBP tỉnh tiếp tục tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn biên giới biển của tỉnh, kiên quyết không để xảy ra điểm nóng, phức tạp trước, trong và sau đại hội đảng bộ các cấp; đồng thời, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 với quyết tâm không để dịch xâm nhập vào địa bàn ven biển.


Đồng chí Chính ủy BĐBP tỉnh nhấn mạnh: Sau đại hội điểm cấp cơ sở đối với Đảng bộ Đồn Biên phòng Cửa Lân, Ban Thường vụ Đảng ủy BĐBP tỉnh sẽ tiến hành rút kinh nghiệm trong toàn lực lượng, nghiêm túc đánh giá kết quả công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội của từng đảng bộ; đồng thời, chỉ đạo các chi bộ, đảng bộ cơ sở khẩn trương điều chỉnh, bổ sung văn kiện bảo đảm chất lượng để tổ chức đại hội theo đúng kế hoạch, thời gian đã đề ra, tiến tới tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ BĐBP tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025.


Tất Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày