Thứ 6, 09/08/2024, 07:28[GMT+7]

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với lớp bồi dưỡng kiến thức công tác tổ chức

Thứ 4, 26/08/2015 | 20:59:21
1,141 lượt xem
Chiều ngày 26/8, Thường trực Tỉnh ủy làm việc với lớp bồi dưỡng kiến thức công tác tổ chức năm 2015 do Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và Ban Tổ chức Trung ương phối hợp tổ chức về trao đổi kinh nghiệm trong công tác tuyển chọn cán bộ lãnh đạo, quản lý của tỉnh. Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Thành Tâm

Tại buổi làm việc, đồng chí Đặng Văn Hách, Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đã báo cáo kết quả bước đầu trong công tác tuyển chọn cán bộ lãnh đạo, quản lý của tỉnh thời gian qua, trong đó nhấn mạnh 3 bước trong quy trình tuyển chọn cán bộ lãnh đạo, quản lý gồm: thi viết về kiến thức xây dựng Đảng, quản lý nhà nước; trình bày chương trình hành động và lấy phiếu tín nhiệm của hội nghị cán bộ, của tập thể cấp ủy, tập thể lãnh đạo và người đứng đầu nơi công tác; bảo vệ chương trình hành động tại hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Mỗi nội dung được lượng hóa bằng số điểm cụ thể, các vị trí, chức danh cần tuyển được công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng. Khẳng định việc tuyển chọn cán bộ lãnh đạo, quản lý của tỉnh thời gian qua đã khắc phục được những tồn tại, hạn chế trong công tác cán bộ mà Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” đã chỉ ra; hạn chế được những tiêu cực trong quy trình bổ nhiệm cán bộ, bảo đảm công khai, dân chủ, khách quan; cơ bản khắc phục được tình trạng cục bộ, khép kín, chủ quan trong công tác cán bộ, được dư luận đồng tình, ủng hộ và đánh giá cao.

Tại buổi làm việc, các học viên đều cho rằng quy trình tuyển chọn cán bộ lãnh đạo, quản lý của Thái Bình rất chặt chẽ, bảo đảm khách quan, là kinh nghiệm để các địa phương, đơn vị khác học tập, đồng thời đặt một số câu hỏi nhằm hiểu rõ hơn về công tác tuyển chọn cán bộ lãnh đạo, quản lý của tỉnh.

Tại hội nghị, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đã trực tiếp giải đáp câu hỏi của các học viên về công tác tuyển chọn cán bộ lãnh đạo, quản lý của tỉnh. Ngoài ra, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy còn trao đổi thêm về tình hình tổ chức đại hội đảng bộ các cấp.

Thay mặt các thành viên trong lớp học, Tiến sĩ Lê Văn Toàn (Viện Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ nhiệm lớp bồi dưỡng kiến thức công tác tổ chức năm 2015) cảm ơn tỉnh Thái Bình đã quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để lớp có được chuyến đi thực tế thành công; khẳng định những kinh nghiệm trong công tác tuyển chọn cán bộ lãnh đạo, quản lý của tỉnh là những kiến thức thực tế vô cùng bổ ích, sinh động cho các học viên trong lớp. Đồng chí chúc Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ XIX thành công tốt đẹp và Thái Bình sẽ có nhiều bước phát triển mới trong nhiệm kỳ tới.

Đào Quyên

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày