Thứ 2, 06/05/2024, 14:05[GMT+7]

Tổng thống Nga và Tổng thống Mỹ điện đàm

Thứ 3, 31/03/2020 | 08:12:05
887 lượt xem
Điện Kremlin cho biết, ngày 30/3, theo sáng kiến của phía Mỹ, Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Mỹ Trump đã có cuộc trò chuyện dài qua điện thoại.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Tổng thống Nga Putin. Ảnh: RT

Theo Điện Kremlin, trong cuộc điện đàm, Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Mỹ Trump đã bày tỏ quan ngại nghiêm trọng về quy mô lây lan của dịch Covid-19 trên thế giới và thông báo cho nhau về các biện pháp được thực hiện ở Nga và Mỹ để chống lại mối đe dọa này. Khả năng tương tác chặt chẽ hơn giữa hai nước theo hướng này đã được thảo luận.

Hai nhà lãnh đạo Nga và Mỹ cũng đã trao đổi ý kiến về tình hình hiện nay của thị trường dầu thế giới, nhấn mạnh tầm quan trọng của sự ổn định. Tổng thống Putin và Tổng thống Trump đã nhất trí về các cuộc tham vấn Nga-Mỹ theo kênh của các Bộ trưởng Năng lượng. Một số vấn đề quan hệ song phương cũng đã được chạm tới. Hai nhà lãnh đạo đồng ý tiếp tục các cuộc tiếp xúc cá nhân.

Sự sụp đổ giá dầu thế giới đã diễn ra từ hôm 09/3, sau khi cuộc họp diễn ra vào cuối tuần trước đó của các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các nước ngoài khối (OPEC+), bao gồm Nga, mà không đạt được thỏa thuận về cắt giảm sản lượng khai thác dầu mỏ./.

Theo vtv.vn