Thứ 3, 23/07/2024, 06:24[GMT+7]

OneDrive hỗ trợ tính năng mở khóa bằng khuôn mặt

Thứ 3, 07/04/2020 | 09:13:01
900 lượt xem
Dịch vụ lưu trữ đám mây OneDrive của Microsoft đã hỗ trợ thêm tính năng mở khóa bằng khuôn mặt trên ứng dụng Android

Trừ khi bạn có một người anh chị em sinh đôi giống hệt mình, khuôn mặt của bạn là duy nhất. Sinh trắc học khuôn mặt đã được chứng minh là một trong những phương pháp bảo mật an toàn và dễ sử dụng, vì vậy, Microsoft đã thêm tùy chọn bảo mật khuôn mặt vào ứng dụng OneDrive cho Android.

Theo báo cáo của Android Police, mở khóa bằng khuôn mặt là tính năng được cập nhật kèm theo phiên bản Android 10 chính thức và nhiều ứng dụng đang hỗ trợ thêm cho tùy chọn này. Trước đó, OneDrive đã thêm tính năng mở khóa bằng vân tay vào năm 2018 và giờ đây, mở khóa bằng khuôn mặt cũng đã được cập nhật.

Nếu thiết bị của bạn có các cảm biến cần thiết và hỗ trợ nhận dạng khuôn mặt, bạn có thể kích hoạt tính năng mới trong OneDrive trên Android. Để thực hiện điều này, hãy điều hướng đến mục Me > Settings > Passcode và kích hoạt nhận dạng mã PIN. Bạn cần bấm mã gồm 6 chữ số và sau đó bạn sẽ có quyền truy cập vào mục kiểm tra sinh trắc học trong menu tiếp theo. Kích hoạt tính năng nhận dạng khuôn mặt và khuôn mặt của bạn sẽ được quét để ghi lại trên thiết bị.

Cách kích hoạt tính năng mở khóa bằng khuôn mặt trên ứng dụng OneDrive

Tuy nhiên, tùy chọn vẫn còn một chút trục trặc trên một số thiết bị. Nhiều người dùng đã báo cáo về tình trạng màn hình nhấp nháy trước khi mở khóa bằng khuôn mặt.

Nếu bạn chưa từng sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây OneDrive, bạn có thể tải xuống ứng dụng từ Google Play Store. Phiên bản cơ bản là miễn phí và sẽ cung cấp cho bạn quyền truy cập vào 5GB dung lượng lưu trữ. 

Theo vtv.vn