Thứ 4, 24/07/2024, 05:17[GMT+7]

Ít ai biết có một thành phố Udaipur trắng tinh giữa lòng Ấn Độ

Thứ 4, 15/04/2020 | 09:12:28
4,041 lượt xem
Chỉ khoảng một giờ bay từ New Delhi, Ít ai biết có một thành phố cổ Udaipur trắng tinh giữa lòng Ấn Độ xin xắn sạch sẽ, trắng tinh giữa lòng Ấn Độ hứa hẹn làm say lòng bất kỳ du khách nào đến đây.

Thành phố cổ Udaipur trắng tinh với nhiều di sản cổ xưa hấp dẫn.

Thành phố cổ trắng tinh với nhiều di sản cổ xưa

Thành phố Udaipur thuộc bang Rajasthan có vị trí địa lý và điều kiện tự nhiên thuận lợi. Kiến trúc và cơ sở hạ tầng của được quy hoạch rõ ràng, các tòa nhà đều được sơn trắng và xây dựng bằng đá cẩm thạch. Đi dạo dưới bầu trời xanh trong, hít thở bầu không khí trong lành ngắm nhìn những nét kiến trúc tạo tác đầy tinh tế là một trải nghiệm tuyệt vời mà du khách chỉ có thể tìm thấy tại Udaipur của Ấn Độ.

Được Maharana Udai Shingh II sáng lập và cai trị dưới triều đại Mewar, cho tới nay, du lịch Udaipur được hoàng gia góp phần thúc đẩy với nhiều công trình kiến trúc đền đài cổ xưa hấp dẫn. Chỉ với nửa giờ lái xe từ trung tâm Udaipur đến ngôi đền Eklingji được xây dựng từ thế kỷ thứ 8, bạn sẽ có thể chiêm ngưỡng một khu chợ bằng đá cẩm thạch dài hơn bốn dặm. Nơi đây còn rất nhiều tài nguyên mà người Ý để lại, 108 ngôi đền và bảo tháp được tìm thấy trong khu phức hợp tâm linh cổ đại này phần lớn đều được làm từ đá cẩm thạch. 

It ai biet co mot thanh pho co Udaipur trang tinh giua long An Do

Khu tâm linh cổ đại này phần lớn đều được làm từ đá cẩm thạch. 

Sau khi trải qua hơn 1.000 mùa hè nắng cháy tại Rajasthani, các nét chạm khắc phức tạp của các công trình này bị thời gian và các cuộc tấn công tàn phá, nhưng những đền đài cổ xưa này vẫn là một cảnh tượng đáng chú ý, tiếp thêm nguồn sinh lực đầy màu sắc và sống động cho thành phố cổ Udaipur. Ngoài việc chiêm ngưỡng những nét kiến trúc cổ xưa, du khách còn có cơ hội chứng kiến lễ hội tôn giáo của dân bản địa, nơi người dân bày tỏ lòng tạ ơn và thành kính với các vị thần của Ấn Độ giáo. 

It ai biet co mot thanh pho co Udaipur trang tinh giua long An Do

Thành phố của đền đài và di sản văn hóa cổ xưa. 

Sau chuyến thăm đền Eklingji,  Đền thờ Sas Bahu (hay Sahasra-Bahu) thế kỷ thứ 11 của Nagda là một điểm đến thú vị khác. Một khu phức hợp đá cẩm thạch được trang trí bằng những nét chạm khắc tinh tế, nơi ở vô số các vị thần, và đặc biệt không bị quá đông khách du lịch. 

Ghé thăm Khách sạn hoàng gia đẹp nao lòng

Đối với du khách quốc tế, Cung điện Taj Lake được công nhận là một trong những khách sạn có vị trí đẹp nhất thế giới. 

It ai biet co mot thanh pho Udaipur trang tinh giua long An Do

Cung điện Taj Lake được công nhận là một trong những khách sạn có vị trí đẹp nhất thế giới. 

Có niên đại từ những năm 1740 với vẻ ngoài lấp lánh của đá cẩm thạch trắng, Taj Lake nằm một mình đầy diễm lệ trên một bãi đá ở trung tâm hồ Pichola. Từng là một cung điện của hoàng gia, sau đó trở thành một nhà khách để tiếp đón các quan chức cấp cao như Nữ hoàng, cho đến năm 1971, nơi đây trở thành một khách sạn nổi tiếng. Mặc dù đã có một số khách sạn sang trọng khác mở cửa nhưng Taj Lake vẫn là nơi yêu thích nhất đối với những du khách lần đầu tiên đi du lịch Udaipur.

 It ai biet co mot thanh pho co Udaipur trang tinh giua long An Do

Taj Lake nằm một mình đầy diễm lệ trên một bãi đá ở trung tâm hồ Pichola.

Không chỉ là một nơi nghỉ dưỡng sang trọng bên cạnh bên cạnh bờ biển, Cung điện Taj Lake còn là nơi lưu giữ những di sản văn hóa lâu đời của thành phố Udaipur. Đây là tòa nhà mang tính biểu tượng của Udaipur. Mặc dù nơi này từng chịu đựng tang thương của chiến tranh nhưng cung điện đã không bị phá hủy. Trên nền trời xanh trong, cung điện lung linh tạo thành một bức tranh tuyệt đẹp. Các bức tranh khảm nghệ thuật vẫn còn được giữ nguyên bản từ thời Ba Tư, bên trong lâu đài có một khu vườn lộng lẫy được xây dựng dành riêng cho các hoàng tử và quý tộc thời xưa. Với kiến trúc độc đáo lạ mắt, vẻ ngoài tinh tế và sang trọng khiến người xem có cảm giác như đang ở Disneyland. 

It ai biet co mot thanh pho co Udaipur trang tinh giua long An Do

Kiến trúc nội thất trong cung điện Taj Lake. 

Hoàng hôn ở Udaipur là khoảnh khắc rất đáng để mong chờ. Ngắm hoàng hôn trên cung điện màu trắng là cơ hội tuyệt vời để tận hưởng cuộc sống chậm ở Ấn Độ. 

It ai biet co mot thanh pho co Udaipur trang tinh giua long An Do

Ngắm hoàng hôn trên cung điện màu trắng là cơ hội tuyệt vời để tận hưởng cuộc sống chậm ở Ấn Độ. 

Đắm chìm trong nét đẹp của các tác phẩm nghệ thuật

Ngay đối diện với cung điện Taj Lake là Cung điện Thành phố. Có niên đại từ năm 1559, đây cũng là một bảo tàng đặc biệt nơi lưu giữ các sản phẩm thủ công tinh xảo của Rajasthani. Bên trong lâu đài du khách có thể chiêm ngưỡng một bồn tắm bằng đá cẩm thạch từng sử dụng để chứa 100.000 đồng bạc. Các phòng khác được làm bằng những lớp đá với kiến trúc Ấn Độ đầy màu sắc điển hình. Một căn phòng được khảm 5 con công chiếu sáng, lung linh trong lớp kính màu có niên đại từ năm 1870. Ở nơi khác, du khách có thể được chiêm ngưỡng một bức tranh thu nhỏ của Rajasthani, dưới kính lúp có thể nhìn thấy từng chi tiết. 

It ai biet co mot thanh pho co Udaipur trang tinh giua long An Do

Thành phố trắng tinh, tráng lệ giữa lòng Ấn Độ. 

Đối với những du khách muốn mua các tác phẩm nghệ thuật chất lượng cao, Om Arts & Crafts (45 New Fatehpura, gần Sukhadia Circle) là một trong những địa chỉ đáng tin cậy nhất của thành phố. Tác phẩm của sinh viên chưa có tên tuổi chỉ có giá khoảng 10 bảng Anh. Nhưng một tác phẩm chất lượng cao có thể có giá từ 3.000 đến 5.000 bảng. Những bức tranh đẹp nhất được sản xuất với nhiều chi tiết đẹp mắt, thậm chí được dát vàng 24 karat đầy tinh tế. Các tác phẩm nghệ thuật Rajasthani hiện đại hơn trưng bày sẵn tại Phòng trưng bày nghệ thuật Bougainvillaea (hoàng gia Trung Đông và Bill Gates từng là khách hàng), nơi đây lưu lại quá khứ cổ xưa của thành phố Udaipur. 

It ai biet co mot thanh pho co Udaipur trang tinh giua long An Do

Thành phố Udaipur diễm lệ lung linh trong đêm. 

Ở Udaipur, bạn sẽ không nhìn thấy bất kỳ sự lộn xộn nào thay vào đó là bức họa trần gian lưu giữ khoảnh khắc đẹp. Chất lượng môi trường và không khí ở đây thực sự trong lành, khung cảnh nên thơ của những nét kiến trúc đầy tinh tế. Một thành phố Udaipur xinh đẹp, trắng tinh, đầy thơ mộng giữa lòng Ấn Độ đang chờ bạn khám phá. Chắc chắn nơi đây sẽ không làm bạn thất vọng. 

It ai biet co mot thanh pho co Udaipur trang tinh giua long An Do

Ở Udaipur, bạn sẽ không nhìn thấy bất kỳ sự lộn xộn nào thay vào đó là bức họa trần gian lưu giữ khoảnh khắc đẹp.

Theo dulichvietnam.com.vn