Thứ 7, 04/05/2024, 22:52[GMT+7]

Giá dầu "chững" lại sau 5 ngày tăng liên tiếp

Thứ 5, 07/05/2020 | 15:11:52
757 lượt xem
Sau 5 phiên giao dịch tăng liên tiếp, giá dầu thế giới có hiện tượng chững lại với mối lo ngại thừa nguồn cung sau khi nền kinh tế mở cửa trở lại.

Ảnh minh họa.

Kết thúc phiên ngày 6/5, giá dầu WTI của Mỹ, giảm 2,3% dừng lại ở mức 23,99 USD/thùng. Giá dầu Brent cũng giảm 4%, từ 30,97 USD/thùng xuống còn 29,72 USD/thùng. 

Theo dữ liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ công bố, kết thúc ngày 1/5, trữ lượng dầu tồn kho tăng 4,6 triệu thùng, nhỏ hơn con số 8,68 triệu thùng - trữ lượng tăng mà các nhà phân tích dự tính. Trong tuần vừa qua, giá dầu WTI đã tăng liên tục hơn 50%, đây là dấu hiệu khả quan sau khi nhu cầu về dầu có thể đã chạm đáy. Với sự tăng trưởng nhanh chóng, Giám đốc điều hành của KKM Financial, Jeff Kilburg nhận định việc bán ra có thể là do các nhà đầu tư bắt đầu chốt lợi nhuận. 

"Giá dầu thô sẽ vẫn còn biến động và sau đợt tăng mạnh, các nhà đầu tư đang có hiện tượng chốt lời. Thêm vào đó, nhu cầu về dầu vẫn đang còn khá mờ nhạt sau khi nhiều nền kinh tế trên toàn cầu mở cửa trở lại", Kilburg nhận định.

Việc cắt giảm lượng dầu lịch sử của OPEC và các đồng minh có hiệu lực từ ngày 1/5. Na Uy và Canada cũng đã bắt đầu hạn chế sản xuất dầu. Dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho thấy sản lượng dầu của Mỹ tuần trước đã giảm 200.000 bpd xuống còn 11,9 triệu bpd. Exxon, Chevron và ConocoPhillips là một trong những công ty đã cắt giảm sản lượng trong tình hình giá dầu giảm.

"Tuy vậy các dữ liệu cho thấy các thùng trữ dầu vẫn tiếp tục đầy, dù các nhà máy đã ngừng hoạt động và cắt giảm sản lượng. Nhu cầu dầu trong thời kỳ nền kinh tế đang phục hồi vẫn chưa đủ để cân bằng với số dầu sản xuất, vậy số dầu đó sẽ đi về đâu?", Bjornar Tonhaugen, người đứng đầu thị trường dầu mỏ tại Rystad Energy lưu ý. 

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày