Thứ 4, 29/05/2024, 06:43[GMT+7]

Bộ Khoa học và Công nghệ làm việc với Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình

Thứ 4, 10/06/2020 | 21:19:45
4,209 lượt xem
Chiều ngày 10/6, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thái Bình về thực hiện chương trình phối hợp hoạt động giữa Bộ Khoa học và Công nghệ và UBND tỉnh Thái Bình giai đoạn 2012 - 2015 và định hướng đến năm 2020.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Audio: 1106-thoiA-ubnd_tinh_lam_viec_bo_khcn_mixdown.mp3

Dự buổi làm việc có các đồng chí: Chu Ngọc Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Thái Bình; Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình; các đồng chí lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình. 

Thời gian qua, Bộ Khoa học và Công nghệ và UBND tỉnh Thái Bình đã phối hợp chặt chẽ trong lãnh đạo, chỉ đạo các nội dung chương trình phối hợp, đạt được những kết quả nổi bật: hỗ trợ triển khai 30 nhiệm vụ khoa học và công nghệ với tổng kinh phí hỗ trợ của Bộ là trên 100 tỷ đồng. Thông qua việc thực hiện các nhiệm vụ đã xây dựng được hơn 50 mô hình, chuyển giao 20 công nghệ mới, xây dựng 6 thương hiệu sản phẩm thủ công truyền thống và sản phẩm nông nghiệp của tỉnh. Sản xuất được 1 giống lúa (TBR225) phục vụ sản xuất trong và ngoài tỉnh... 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cho rằng, hoạt động khoa học và công nghệ giữa hai bên cần được phối hợp chặt chẽ hơn, đặc biệt đối với các cơ quan chuyên môn. Đồng chí mong muốn Bộ Khoa học và Công nghệ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện giúp tỉnh về lĩnh vực khoa học và công nghệ; mong muốn Bộ Khoa học và Công nghệ và UBND tỉnh Thái Bình tiếp tục ký kết chương trình phối hợp trong giai đoạn tiếp theo để khoa học và công nghệ góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển bền vững. 

Tại buổi làm việc, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Thái Bình nhấn mạnh những kết quả đã đạt được trong thời gian qua về các nội dung phối hợp giữa tỉnh Thái Bình với Bộ Khoa học và Công nghệ, qua đó góp phần thiết thực thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển. Đồng thời, đề xuất Bộ Khoa học và Công nghệ một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hơn nữa hoạt động khoa học và công nghệ của tỉnh trong thời gian tới như: Bộ Khoa học và Công nghệ tiếp tục phối hợp với UBND tỉnh Thái Bình trong công tác chỉ đạo, điều hành hoạt động khoa học và công nghệ của tỉnh; hỗ trợ các sản phẩm có thế mạnh của tỉnh gắn với các chương trình trọng điểm quốc gia; tập trung quy hoạch các khu, cụm công nghiệp công nghệ cao để thu hút các dự án đầu tư có quy mô lớn, thân thiện với môi trường; tiếp tục hỗ trợ tỉnh kinh phí thực hiện các nhiệm vụ khoa học và công nghệ tỉnh đã đề xuất... 

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh chúc mừng những thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh Thái Bình đạt được trong thời gian qua, đặc biệt đến nay Thái Bình đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức hầu hết các mục tiêu, định hướng lớn của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015 - 2020; được công nhận là 1 trong 3 tỉnh đầu tiên của cả nước có 100% số xã và tất cả các huyện, thành phố hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới... Đạt được kết quả đó, một trong những yếu tố quan trọng là do Thái Bình đã đặc biệt quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo lĩnh vực khoa học và công nghệ, tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm của địa phương. 

Mặc dù đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực song theo Bộ trưởng, sự hợp tác này chưa tương xứng với tiềm năng và lợi thế, vì vậy Bộ Khoa học và Công nghệ và UBND tỉnh Thái Bình cần đẩy mạnh hợp tác chặt chẽ hơn nữa trong thời gian tới để khoa học và công nghệ thực sự đồng hành với các cấp, các ngành, hướng trọng tâm vào phát triển kinh tế - xã hội địa phương theo Kết luận số 50-KL/TW ngày 30/5/2019 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 (khóa XI) về phát triển khoa học và công nghệ phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Bộ trưởng đề nghị lãnh đạo tỉnh Thái Bình thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh; Sở Khoa học và Công nghệ chủ động tham mưu các cơ chế, chính sách, giải pháp cụ thể mang tính đột phá; xác định hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới công nghệ là trung tâm của hoạt động khoa học và công nghệ... Đối với các kiến nghị, đề xuất của tỉnh Thái Bình, Bộ Khoa học và Công nghệ thống nhất giao các đơn vị trực thuộc phối hợp chặt chẽ với cơ quan chuyên môn của tỉnh Thái Bình phối hợp thực hiện các nhiệm vụ khoa học và công nghệ, đáp ứng yêu cầu thực tế của tỉnh. 

P.V

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày