Thứ 2, 20/05/2024, 13:11[GMT+7]

Thái Thụy: Tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ

Thứ 4, 17/06/2020 | 08:00:04
2,083 lượt xem
Những ngày qua, lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Thái Thụy đã tập trung lực lượng, phương tiện ra quân tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, qua đó nhằm ổn định tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện.

Lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Thái Thụy ra quân tổng kiểm soát phương tiện cơ giới đường bộ.

Quốc lộ 37B đoạn từ xã Thái Thọ đến thị trấn Diêm Điền là tuyến giao thông quan trọng trên địa bàn huyện. Hàng ngày, trên tuyến đường này luôn có rất đông người và phương tiện qua lại. Công an huyện Thái Thụy xác định đây là tuyến giao thông cần tập trung tuần tra trong đợt ra quân tổng kiểm soát phương tiện cơ giới đường bộ lần này. Vào đầu buổi sáng, trên tuyến quốc lộ 37B đoạn qua xã Thái Thượng đã có một tổ tuần tra, kiểm soát của Đội Cảnh sát giao thông - trật tự - cơ động, Công an huyện làm nhiệm vụ. Sau hơn 1 giờ lập chốt kiểm soát tại đây, lực lượng cảnh sát giao thông đã ra hiệu lệnh dừng hàng chục phương tiện để kiểm tra. 

Ông Phạm Đức Miên (xã Thái Xuyên) là một trong nhiều lái xe mô tô được lực lượng cảnh sát giao thông ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra. Mặc dù lúc đầu hơi bất ngờ về việc kiểm tra này nhưng khi được các chiến sĩ cảnh sát giao thông tuyên truyền về đợt tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ nên ông Miên đã hiểu và vui vẻ chấp hành. Ông Miên cho biết: Việc dừng phương tiện và kiểm tra giấy tờ của lực lượng cảnh sát giao thông thực hiện chỉ mất vài phút nên tôi không thấy phiền hà. Tôi nghĩ việc thực hiện tổng kiểm soát các phương tiện giao thông cơ giới đường bộ sẽ giúp người dân nâng cao được ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông, từ đó hạn chế tai nạn giao thông xảy ra.

Theo ghi nhận của phóng viên, phần lớn người dân đồng thuận với việc lực lượng cảnh sát giao thông mở đợt tổng kiểm soát phương tiện giao thông. 

Anh Nguyễn Văn Kiên, lái xe ô tô từ quận Hồng Bàng (thành phố Hải Phòng) sang huyện Thái Thụy để thăm người thân cho biết: Qua theo dõi các phương tiện truyền thông đưa tin về đợt tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ nên mỗi khi lái xe tôi đều mang đầy đủ các loại giấy tờ như: giấy phép lái xe, đăng ký xe, bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới... Vì thế, khi qua chốt kiểm tra của lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Thái Thụy, tôi đã xuất trình đầy đủ giấy tờ liên quan. Tôi hoàn toàn đồng tình và ủng hộ việc ra quân tổng kiểm soát phương tiện giao thông của lực lượng cảnh sát giao thông. Tôi cũng đề nghị lực lượng cảnh sát giao thông cần xử lý triệt để những trường hợp vi phạm, nhất là các trường hợp lái xe vi phạm về nồng độ cồn, sử dụng ma túy để tránh xảy ra tai nạn giao thông.

Ngoài tuyến quốc lộ 37B, những ngày qua Đội Cảnh sát giao thông - trật tự - cơ động, Công an huyện Thái Thụy còn lập nhiều tổ tuần tra, kiểm soát trên các tuyến giao thông quan trọng qua địa bàn như: quốc lộ 39 và 37; các tuyến đường tỉnh ĐT.456, ĐT.461, ĐT.459, ĐT.455; tuyến đường huyện ĐH.91 và các tuyến đường liên xã. Trong đó, đã thực hiện việc kiểm tra các loại phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, nhất là tập trung vào kiểm tra các phương tiện ô tô vận tải hành khách, xe ô tô tải, xe ô tô con, xe container, xe mô tô. 

Theo Thượng úy Phạm Ngọc Chung, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - trật tự - cơ động, Công an huyện: Thực hiện kế hoạch ra quân tổng kiểm soát các phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, từ ngày 15/5 đến ngày 10/6, Đội đã tuần tra, xử lý 305 trường hợp vi phạm, trong đó có một trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, tạm giữ 62 phương tiện, tước 16 giấy phép lái xe. Tổng số tiền xử phạt gần 200 triệu đồng. Các lỗi vi phạm chủ yếu như: không đội mũ bảo hiểm, không mang giấy phép lái xe, đăng ký xe, không có giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới...

Cũng theo Thượng úy Phạm Ngọc Chung: Đợt tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ lần này đã giúp lực lượng cảnh sát giao thông chủ động phát hiện các lỗi không thể hiện ra bên ngoài như: người điều khiển phương tiện giao thông không có giấy phép lái xe, không mang đầy đủ giấy tờ và có các hành vi buôn lậu, chở hàng cấm, vận chuyển ma túy... Những ngày tới, lực lượng cảnh sát giao thông, Công an huyện sẽ tiếp tục huy động lực lượng, trang thiết bị thực hiện nghiêm việc tuần tra, kiểm soát các phương tiện giao thông, tập trung xử lý những lỗi vi phạm có nguy cơ cao dẫn đến tai nạn giao thông như: vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ, không đội mũ bảo hiểm... Việc kiểm tra, kiểm soát phương tiện được thực hiện theo đúng quy trình công tác, bảo đảm an toàn và không để việc kiểm soát làm ách tắc, ảnh hưởng đến hoạt động giao thông trên đường.

Trần Tuấn