Thứ 6, 03/05/2024, 07:04[GMT+7]

Hải Dương chỉ còn 2 cụm dân cư phải cách ly y tế

Thứ 3, 15/09/2020 | 14:49:49
994 lượt xem
Với việc dỡ bỏ cách ly y tế từ 0h ngày 15/9 đối với 4 cụm dân cư, khu phố liên quan đến nhà hàng Thế giới bò tươi, tỉnh Hải Dương chỉ còn 2 cụm dân cư phải cách ly y tế.

Lực lượng chức năng dỡ bỏ hàng rào cách ly tại ngõ 64 Quang Trung.

Bắt đầu từ 0h ngày 15/9, có thêm 4 cụm dân cư, khu phố tại TP. Hải Dương hoàn thành thời gian cách ly y tế để phòng, chống dịch COVID-19, gồm khu phố Ngô Quyền, toàn bộ ngõ 64 đường Quang Trung, khu phố Nguyễn Văn Linh và khu phố Lại Kim Bảng. Các cụm dân cư, khu phố này đều liên quan đến ổ dịch nhà hàng Thế giới bò tươi 36 Ngô Quyền.

Trong thời gian thực hiện cách ly y tế, đời sống người dân vùng cách ly được đảm bảo. Chính quyền địa phương và các đoàn thể, các tổ chức thiện nguyện trong tỉnh đã quan tâm chia sẻ hỗ trợ nhu yếu phẩm cho các hộ dân trong khu vực cách ly.

Tuy hết cách ly, nhưng để tránh tư tưởng chủ quan, chính quyền các cấp vẫn tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền để người dân tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch và nhất là sẽ thực hiện tốt 5K là khẩu trang, khoảng cách, không tập trung đông người, khử khuẩn và khai báo y tế.

Với việc dỡ bỏ cách ly với 4 cụm dân cư, khu phố nói trên, tính đến ngày 15/9, tỉnh Hải Dương chỉ còn 2 cụm dân cư đang cách ly y tế để phòng, chống dịch COVID-19, gồm một phần khu dân cư thôn Khay (xã Thống Nhất, huyện Gia Lộc) và khu dân cư thuộc thôn Thanh Xá (xã Liên Hồng, TP. Hải Dương). Bên cạnh đó còn 2 điểm cách ly y tế tại bệnh viện là khu vực phòng khám tại BVĐK Hòa Bình và đơn nguyên cấp cứu 2 khu nhà B tại BVĐK tỉnh Hải Dương.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương, từ ngày 25/7 đến 15/9, toàn tỉnh ghi nhận 21 ca mắc COVID-19; còn 169 người đang được cách ly y tế. Trong ngày 14/9, BV Bệnh nhiệt đới tỉnh Hải Dương công bố thêm 2 bệnh nhân COVID-19 khỏi bệnh và được xuất viện. Trên địa bàn hiện còn 3 bệnh nhân COVID-19 đang được điều trị tại BV Bệnh nhiệt đới tỉnh.

Theo chinhphu.vn


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày