Thứ 7, 18/05/2024, 23:14[GMT+7]

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ VIII (tháng 5/1971)

Thứ 3, 22/09/2020 | 08:48:20
4,779 lượt xem
Từ khi thành lập đến nay, Đảng bộ tỉnh Thái Bình đã trải qua 19 kỳ Đại hội. Mỗi kỳ Đại hội là một dấu mốc quan trọng ghi lại chặng đường lịch sử vẻ vang của Đảng bộ tỉnh trong dòng chảy lịch sử vinh quang và đầy tự hào của dân tộc dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Một góc thành phố Thái Bình. Ảnh: Thành Tâm

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ VIII được tiến hành từ ngày 28/5 đến ngày 1/6/1971 tại Hội trường Ủy ban hành chính tỉnh. Tham dự Đại hội có 250 đại biểu.

Đại hội đã thảo luận báo cáo kiểm điểm kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội tháng 3/1969; đồng thời, đề ra phương hướng và nhiệm vụ chung của Đảng bộ trong thời gian tới. Đại hội xác định trong ba năm tới tiếp tục đẩy mạnh ba cuộc cách mạng: cách mạng quan hệ sản xuất, cách mạng kỹ thuật, cách mạng tư tưởng và văn hóa, lấy cách mạng kỹ thuật làm then chốt, ra sức phấn đấu tạo ra cho được một chuyển biến mạnh mẽ, toàn diện và sâu sắc, đưa mọi mặt hoạt động trong tỉnh tiến lên một bước phát triển mới... Trọng tâm là phấn đấu giải quyết tốt vấn đề lương thực, thực phẩm và hàng tiêu dùng, đưa nhanh chăn nuôi trở thành một ngành sản xuất chính, trên cơ sở đó đẩy mạnh toàn bộ các hoạt động khác cũng phát triển mạnh mẽ, nhằm đáp ứng một cách tốt nhất yêu cầu chi viện cho tiền tuyến và xây dựng chủ nghĩa xã hội, tăng cường cơ sở vật chất - kỹ thuật cho nền kinh tế trong tỉnh, nâng cao một bước đời sống vật chất và văn hóa của nhân dân.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ mới gồm 27 đồng chí, trong đó 25 ủy viên chính thức, 2 ủy viên dự khuyết. Đồng chí Lương Quang Chất được bầu làm Bí thư Tỉnh ủy.

(còn nữa)