Thứ 7, 04/05/2024, 13:02[GMT+7]

Lễ hội ngắm cá voi Hermanus ở Nam Phi

Thứ 5, 24/09/2020 | 16:13:01
3,794 lượt xem
Hằng năm cứ vào cuối tháng 9, thời gian cá voi đổ về vịnh Walker để bắt đầu mùa sinh sản, người dân ở đây sẽ tổ chức Lễ hội ngắm cá voi Hermanus. Lúc này, mọi người có thể đến ngắm cá bơi lội, uốn lượn ở cự ly gần dưới 20 m ở một số vị trí trên biển.

Lễ hội ngắm cá voi Hermanus ở Nam Phi.

Hermanus nằm cách thủ đô Cape Town khoảng 1 giờ lái xe, là một thành phố biển nằm trên đường di trú của loài cá voi khổng lồ Southern Right về vịnh Walker.

le_hoi_thang_9

Cá voi khổng lồ Southern Right. 

Việc ngắm nhìn các chú cá với thân hình nặng nề nhảy cao khỏi mặt nước rồi đắm mình xuống làm nước biển văng tung tóe, tạo nên những đợt sóng trắng xóa là một trải nghiệm không thể nào quên. 

le_hoi_thang_9

Ngắm cá voi trình diễn trên mặt nước biển.

Hoạt động ngắm cá voi Hermanus tuy chỉ kéo dài 5 ngày nhưng thu hút đến hơn 100.000 du khách đến tham gia. Lễ hội mang nhiều ý nghĩa thiết thực, bên cạnh việc tạo cơ hội cho con người tiếp xúc gần hơn với những người bạn biển cả, đây còn là dịp nâng cao hiểu biết để con người bảo vệ cuộc sống nơi đáy đại dương và tôn trọng tự nhiên. 

le_hoi_thang_9

Du khách và người dân tập trung về ngắm cá voi.

Trong dịp lễ hội sẽ liên tục diễn ra những hoạt động đa dạng như múa hát, chơi các bản nhạc jazz, blue đậm văn hóa châu Phi, trình diễn tấu hài và nhiều tiết mục giải trí khác. Ban tổ chức cũng sẽ mời nhiều nhân vật nổi tiếng đến ăn mừng lễ trao vương miện Hoàng tử và Công chúa cá voi. Bên cạnh đó còn có nhiều hoạt động thể thao thú vị khác như đua marathon, xe đạp leo núi, chèo thuyền Kayak, môn bay lượn với dù và đu dây xuống núi. 

le_hoi_thang_9

Lễ hội còn có nhiều hoạt động hấp dẫn khác.

Theo dulichvietnam.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày