Thứ 6, 29/03/2024, 16:45[GMT+7]

Nâng cao hiệu quả lưới điện trung hạ áp khu vực thành phố Thái Bình

Thứ 6, 23/10/2020 | 15:54:29
1,755 lượt xem
Tiểu dự án “Nâng cao hiệu quả lưới điện trung hạ áp khu vực thành phố” thuộc dự án “Lưới điện hiệu quả tại các thành phố vừa và nhỏ sử dụng vốn vay của Chính phủ Đức” được triển khai trên địa bàn tỉnh Thái Bình nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, bảo đảm việc cấp điện hỗ trợ khi có sự cố.

Công nhân Công ty Cổ phần Đầu tư xây lắp và thương mại Tân Việt lắp đặt đường dây hạ ngầm 400V.

Tiểu dự án “Nâng cao hiệu quả lưới điện trung hạ áp khu vực thành phố” gồm cải tạo lưới điện 35kV thành phố Thái Bình, khép mạch vòng với huyện Kiến Xương, Đông Hưng và Vũ Thư; xây dựng mới 18 trạm biến áp tại các phường và một số xã thuộc thành phố Thái Bình; cải tạo hạ ngầm lưới điện hạ thế 400V của 14 tuyến phố trên địa bàn thành phố. Việc hạ ngầm lưới điện hạ thế 400V khu vực thành phố nhằm bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định, bảo đảm mỹ quan đô thị, góp phần xây dựng các tuyến phố văn minh, đưa thành phố Thái Bình trở thành đô thị loại I trực thuộc tỉnh.

Ngay từ những ngày đầu triển khai, với quyết tâm cao và sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị trực thuộc Công ty Điện lực Thái Bình, đơn vị thi công, đặc biệt là công tác giải phóng mặt bằng đã góp phần bảo đảm tiến độ dự án. Trong tháng 9, các đơn vị thi công đã bám sát phương án cắt điện của Công ty Điện lực Thái Bình, chủ động bố trí nhân lực, tận dụng tối đa thời gian cắt điện để thi công các gói thầu. Sau thời gian tích cực triển khai thi công, đến nay, gói thầu NPC-KFW3-TB-W01 đã thi công đúc móng lộ 374-E3.3 Đông Hưng được 23/95 móng; thi công đúc móng lộ 371-E11.7 Kiến Xương được 13/65 móng. Gói thầu NPC-KFW3-TB-W02 đang triển khai thi công thí điểm hạ ngầm đường dây 400V tuyến phố Minh Khai; thi công đúc móng lộ 373-E11.3 được 3/21 vị trí móng; thi công được 3/18 trạm biến áp chống quá tải. Hiện Công ty Điện lực Thái Bình đang đôn đốc nhà thầu triển khai thi công theo kế hoạch, bảo đảm tiến độ hợp đồng đã ký.

Thi công hạ ngầm đường dây 400V tuyến phố Minh Khai (thành phố Thái Bình).

Là đơn vị đang trực tiếp thi công cải tạo hạ ngầm lưới điện hạ thế 400V trên tuyến phố Minh Khai, ông Nguyễn Văn Thắng, Trưởng phòng Kỹ thuật, Công ty Cổ phần Đầu tư xây lắp và thương mại Tân Việt cho biết: Việc cải tạo hạ ngầm lưới điện hạ thế 400V tuyến phố Minh Khai được thực hiện từ giữa tháng 9/2020. Để bảo đảm tiến độ, đơn vị đã lập tiến độ thi công chi tiết hàng ngày, tập trung nhân lực, vật tư triển khai thi công. Tuy nhiên, khó khăn hiện nay là việc thi công phải thực hiện vào ban đêm, từ 20 giờ đến 5 giờ sáng ngày hôm sau để không ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày và hoạt động kinh doanh, buôn bán của người dân. Trước khi triển khai thi công, chúng tôi đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và giải đáp kịp thời những thắc mắc của người dân trên tuyến phố Minh Khai. Để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông trong quá trình thi công, chúng tôi đã cho lắp hệ thống biển cảnh báo và đèn báo hiệu...

Ông Phạm Ngọc Hào, Trưởng phòng Quản lý đầu tư, Công ty Điện lực Thái Bình cho biết: Cải tạo ngầm hóa lưới điện kết hợp hoàn thiện kết cấu lưới điện tạo mạch vòng linh hoạt trong vận hành, giảm tổn thất điện năng, giảm suất sự cố, bảo đảm an toàn trong vận hành, góp phần nâng cao độ tin cậy lưới điện, đồng thời nâng cao năng lực truyền tải, tăng cường chất lượng dịch vụ cung ứng điện cho khách hàng. Việc ngầm hóa lưới điện và dây thông tin đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh, sự ủng hộ của các sở, ban, ngành và được sự đồng thuận của đại đa số người dân trong khu vực thực hiện dự án. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai vẫn còn một số khó khăn, vướng mắc như các hộ dân chưa đồng thuận, vỉa hè bố trí nhiều hệ thống hạ tầng cần sự phối hợp của các đơn vị liên quan, một số tuyến phố diện tích vỉa hè chật hẹp... Trong thời gian tới, Công ty Điện lực Thái Bình rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện của UBND tỉnh, các sở, ban, ngành liên quan và chính quyền các địa phương trong việc cấp phép thi công cũng như sự đồng thuận của người dân để công trình được triển khai đúng tiến độ. Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Thái Bình tiếp tục tuyên truyền để người dân hiểu và đồng thuận với việc triển khai thực hiện dự án.

Phạm Hưng