Thứ 6, 17/05/2024, 19:21[GMT+7]

Cùng cả nước hướng về miền Trung

Thứ 2, 26/10/2020 | 09:00:26
2,089 lượt xem
Thấu hiểu những mất mát, đau thương do thiên tai gây ra mà người dân các tỉnh miền Trung đang phải gánh chịu, cùng chung tay, góp sức với đồng bào cả nước, hội chữ thập đỏ các huyện, thành phố trong tỉnh đã, đang tích cực kêu gọi các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm quyên góp, ủng hộ người dân miền Trung, góp phần giúp họ sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động huyện Đông Hưng quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung.

Tại buổi phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung của UBND huyện Đông Hưng, rất đông cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn huyện đã có mặt từ sớm. Ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND xã Đông Quan chia sẻ: Cả tuần nay, tin tức mà tôi muốn nghe nhất chính là tình hình mưa lũ tại các tỉnh miền Trung. Qua theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng, tôi rất xót xa trước hoàn cảnh của đồng bào miền Trung. Chính vì thế, tôi đã trích một phần kinh phí để đóng góp, cùng chia sẻ khó khăn với đồng bào. Tôi cũng mong đông đảo người dân, các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm cùng chung tay ủng hộ để giúp đỡ đồng bào.

Với vai trò nòng cốt, tiên phong trong các hoạt động nhân đạo, Hội Chữ thập đỏ huyện Đông Hưng được UBND huyện giao tiếp nhận và quản lý toàn bộ số tiền quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung. Thời gian tiến hành quyên góp từ ngày 22/10 đến ngày 12/11/2020. Ông Lại Minh Chính, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Đông Hưng cho biết: Thực hiện lời kêu gọi của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Ủy ban MTTQ tỉnh, Hội Chữ thập đỏ huyện Đông Hưng đã kịp thời tham mưu Huyện ủy, UBND huyện tổ chức hội nghị với các đồng chí chủ tịch UBND xã, thị trấn để kêu gọi các mạnh thường quân và người dân chung tay giúp đỡ đồng bào miền Trung. Sau khi quyên góp hàng hóa và tiền mặt, chúng tôi sẽ tổ chức các đoàn đi vào miền Trung để trao tận tay cho người dân vùng lũ và sẽ báo cáo UBND huyện bằng những con số và hình ảnh cụ thể. Chúng tôi sẽ tiếp tục kêu gọi các tổ chức, cá nhân tích cực ủng hộ và kết nối với hội chữ thập đỏ các tỉnh vùng lũ để mang quà của người dân Đông Hưng đến tận tay bà con.

Không chỉ có Hội Chữ thập đỏ huyện Đông Hưng, thông qua các trang mạng xã hội, Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư cũng liên tục đăng những thông tin kêu gọi, kết nối với các nhà hảo tâm để có nhiều chuyến cứu trợ đồng bào miền Trung. Từ ngày 19/10 đến nay, Hội đã tiếp nhận sự ủng hộ, hỗ trợ của hàng trăm cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm với tổng số tiền hơn 300 triệu đồng. Những nhu yếu phẩm cần thiết như gạo, sữa, nước lọc, mì tôm... được tập kết ngay tại cơ quan Hội Chữ thập đỏ huyện. Dự kiến ngày 27/10 Hội tổ chức đi đến hai xã Hải Dương và Hải Quế thuộc huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị để tặng khoảng 430 suất quà, mỗi suất trị giá 800.000 đồng cho người dân đang chịu thiệt hại nặng nề bởi mưa lũ. Ông Ngô Xuân Thảo, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư cho biết: Với phương châm công khai, minh bạch, Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư sẽ thông qua các cấp chính quyền địa phương tổ chức trao quà đến tận tay người dân. Thời gian tới, Hội tiếp tục kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện quyên góp, hỗ trợ người dân miền Trung bị ảnh hưởng bởi mưa lũ; tiếp tục giữ mối liên hệ chặt chẽ với hội chữ thập đỏ và chính quyền các vùng bị thiệt hại nặng để những món quà của các nhà hảo tâm đến được tận tay người dân vùng lũ.

Phát huy truyền thống “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, hướng về miền Trung thân yêu, những ngày này, trên địa bàn tỉnh, không chỉ có những chuyến xe của các cấp hội chữ thập đỏ mà còn rất nhiều chuyến xe, các đoàn từ thiện nối tiếp lên đường, hướng về miền Trung. Những chuyến xe chở nặng nghĩa tình của người dân quê lúa đến với bà con vùng lũ. Mỗi trái tim - một tấm lòng, mỗi suất quà trao đi sẽ góp phần san sẻ phần nào những mất mát, đau thương của đồng bào miền Trung, giúp họ kiên cường vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Thu Trang