Chủ nhật, 28/04/2024, 10:35[GMT+7]

Quỳnh Phụ hướng về miền Trung, Tây Nguyên

Thứ 3, 27/10/2020 | 08:09:44
1,437 lượt xem
Những ngày này, các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân huyện Quỳnh Phụ bằng nhiều hành động thiết thực đã chia sẻ khó khăn với đồng bào các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên bị ảnh hưởng của thiên tai.

Những xe hàng quyên góp từ Quỳnh Phụ sẵn sàng lên đường đến với đồng bào miền Trung, Tây Nguyên.

Tối ngày 22/10, sân nhà văn hóa thôn Đồng Bằng, xã An Lễ thêm sôi động bởi chương trình ca nhạc thiện nguyện “Hát về miền Trung”. Đây là sáng kiến của những người con quê hương An Lễ phối hợp cùng các mạnh thường quân tổ chức quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung, Tây Nguyên khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra. Chương trình đã thu hút sự quan tâm, ủng hộ của cán bộ, nhân dân xã An Lễ cùng nhiều tấm lòng vàng. Ngay trong đêm, 30 triệu đồng cùng hơn 500 thùng mì tôm, 200 bao quần áo, 100 thùng nước lọc và nhiều nhu yếu phẩm khác đã nhanh chóng được tập kết lên 3 xe tải, lăn bánh hướng về các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên. 

Anh Phạm Hữu Mạnh, thôn Đồng Bằng chia sẻ: Những ngày qua, cùng với nhân dân cả nước, mỗi người dân Quỳnh Phụ ngày đêm dõi theo những thông tin về đồng bào miền Trung. San sẻ khó khăn với đồng bào, những thành viên trong Hội tình nghĩa Đồng Bằng, Câu lạc bộ Thiện nguyện chùa An Hòa đã kết nối và nhận được sự ủng hộ quý báu về vật chất và tinh thần của chính quyền địa phương, nhân dân trong và ngoài xã, các nhà tài trợ, thiện nguyện... Thời gian tới, bằng nhiều hình thức, chúng tôi vẫn tiếp tục quyên góp, vận chuyển hàng hóa vào vùng sâu, vùng xa để kịp thời giúp đỡ, hỗ trợ đồng bào miền Trung, Tây Nguyên.

Người dân xã An Cầu (Quỳnh Phụ) quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ các cấp, chỉ sau 2 ngày gửi thư kêu gọi, phát động, tăng ni, Phật tử chùa Phúc Khánh, thôn Trung Châu, xã An Cầu đã quyên góp được 16 triệu đồng, 800kg gạo, 54 thùng mì tôm, 20 thùng sữa và 1.000 bộ quần áo để ủng hộ đồng bào miền Trung, Tây Nguyên. 

Đại đức Thích Tâm Đạo, trụ trì chùa Phúc Khánh chia sẻ: Chứng kiến những mất mát do thiên tai gây ra với miền Trung, Tây Nguyên, mỗi tăng ni, Phật tử tu tập hạnh từ bi đều thấu những đau thương của đồng bào. Nhà chùa đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ, phát tâm công đức của tăng ni, Phật tử và đông đảo nhân dân. Những xe hàng đã được tập kết sẽ sớm lên đường và cố gắng vận chuyển đến tận tay bà con.

Không chỉ người dân các xã An Lễ, An Cầu, nhiều chuyến xe chất đầy hàng hóa, chở nặng nghĩa tình của người dân các xã Quỳnh Hưng, Đông Hải, An Vũ, thị trấn Quỳnh Côi... đã lên đường vào miền Trung, Tây Nguyên.

Người dân Quỳnh Phụ quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung, Tây Nguyên. 

Ông Phạm Văn Vịnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Quỳnh Phụ cho biết: Thực hiện chỉ đạo của các cấp, phát huy tinh thần “Tương thân tương ái”, Ủy ban MTTQ huyện Quỳnh Phụ phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ huyện và các đơn vị, đoàn thể, địa phương vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm bằng tình cảm và trách nhiệm tích cực tham gia, cùng chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung, Tây Nguyên khắc phục thiệt hại do lũ lụt gây ra, góp phần giúp nhân dân vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống. Từ ngày 23/10 - 11/11, Ủy ban MTTQ huyện Quỳnh Phụ tiếp nhận ủng hộ từ các đơn vị, địa phương, cá nhân đồng thời tổ chức trao tặng toàn bộ tiền, hàng hóa tiếp nhận ủng hộ đến đồng bào miền Trung, Tây Nguyên. Để cuộc vận động đạt hiệu quả, huyện Quỳnh Phụ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đồng thời với tinh thần vận động quyên góp ủng hộ ở 2 cấp, bảo đảm sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ của MTTQ và các tổ chức thành viên trong công tác vận động, quản lý hàng hóa, bảo đảm công khai, minh bạch, đúng mục đích.

Trịnh Cường