Thứ 6, 17/05/2024, 11:10[GMT+7]

Đại hội Thi đua yêu nước Hội Nhà báo Việt Nam giai đoạn 2020 – 2025

Thứ 5, 29/10/2020 | 15:08:51
5,285 lượt xem
Sáng ngày 29/10, tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước Hội Nhà báo Việt Nam giai đoạn 2020 - 2025.

Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương và đồng chí Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 – 2020.

Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; các đồng chí lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương đến dự.

Đại hội Thi đua yêu nước Hội Nhà báo Việt Nam là sự kiện chính trị, xã hội có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với người làm báo trong cả nước, khẳng định sự phát triển của phong trào thi đua yêu nước và công tác thi đua khen thưởng trong giai đoạn 2015 - 2020, là ngày hội tôn vinh các gương điển hình tiên tiến, những nhân tố tiêu biểu xuất sắc nhất trong phong trào thi đua yêu nước của Hội Nhà báo Việt Nam thời gian qua.

Phát biểu khai mạc Đại hội, đồng chí Thuận Hữu, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam nhấn mạnh: Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: "Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, những năm qua, đặc biệt là giai đoạn 2015 - 2020, công tác xây dựng và phát động các phong trào thi đua, công tác khen thưởng của các cấp hội có bước chuyển biến tích cực, đưa phong trào thi đua yêu nước của Hội lên tầm cao mới, tạo khí thế thi đua sôi nổi, trở thành động lực quan trọng trong việc tập hợp, đoàn kết, động viên người làm báo không ngừng phấn đấu hoàn thành tốt trọng trách của mình góp phần tích cực vào công cuộc đổi mới đất nước cũng như sự phát triển của nền báo chí cách mạng Việt Nam, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

Đến tháng 10/2020, Hội Nhà báo Việt Nam có 26.183 hội viên sinh hoạt tại 287 đơn vị cấp hội. Trong 5 năm qua, công tác thi đua, khen thưởng đã được các cấp hội coi trọng và từng bước đi vào nền nếp. Chiếm hơn 50% số lượng hội viên trong toàn quốc, 63 hội nhà báo tỉnh, thành phố đã tham gia tích cực và hiệu quả vào các phong trào thi đua do Trung ương Hội phát động. Các phong trào thi đua bám sát yêu cầu nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội trọng yếu của đất nước và từng địa phương, đơn vị, khơi dậy tinh thần cống hiến trong cán bộ, hội viên. 

Đồng chí Thuận Hữu, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam và đồng chí Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 -2020. 

 Các đại biểu quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ tại miền Trung. 

Tại Đại hội, 22 tập thể và 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước đã được nhận bằng khen của Hội Nhà báo Việt Nam. Hội Nhà báo tỉnh Thái Bình là 1 trong 7 đơn vị được công nhận danh hiệu "Tập thể hội xuất sắc" và nhận Cờ thi đua của Hội Nhà báo Việt Nam năm 2019.

Đại hội thi đua yêu nước Hội Nhà báo Việt Nam giai đoạn 2020 - 2025 phát động toàn thể hội viên, người làm báo tham gia tốt phong trào thi đua, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. 

Tham dự Đại hội, các đại biểu từ hội nhà báo các tỉnh, thành phố, chi hội, liên chi hội đã quyên góp ủng hộ gần 50 triệu đồng cho đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lụt tại miền Trung.

Tú Anh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày