Chủ nhật, 28/04/2024, 02:05[GMT+7]

Tiền Hải: Hướng về đồng bào miền Trung, Tây Nguyên

Thứ 2, 02/11/2020 | 09:45:31
1,423 lượt xem
Những ngày qua, hưởng ứng lời kêu gọi của MTTQ các cấp, cán bộ và nhân dân huyện Tiền Hải bằng nhiều việc làm thiết thực cùng chung tay ủng hộ vật chất nhằm chia sẻ những mất mát, khó khăn do thiên tai gây ra cho nhân dân các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên.

Cán bộ, nhân viên, người lao động Bệnh viện Đa khoa Tiền Hải ủng hộ đồng bào miền Trung.

Qua các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh về mưa lũ, bão đã gây ngập lụt nghiêm trọng, các khu dân cư bị chia cắt, cô lập, ảnh hưởng đến tính mạng, tài sản và đời sống của nhân dân các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên, bà Đặng Thị Huệ, xã Vũ Lăng không nén được lòng mình, xót thương trước những mất mát, đau thương của đồng bào miền Trung, Tây Nguyên. Với tinh thần “Tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, hướng về “khúc ruột miền Trung”, bà Huệ đã ủng hộ 50kg gạo với mong muốn cùng với nhân dân cả nước giúp người dân nơi đây vượt qua thiên tai, hoạn nạn, sớm ổn định cuộc sống. 

Bà Huệ chia sẻ: Do điều kiện không đi đến trực tiếp được nên tôi nhờ các cấp, các ngành chuyển giúp số gạo cho nhân dân miền Trung, Tây Nguyên phần nào làm vơi đi những khó khăn, thiếu thốn trước mắt. 

“Những trận lũ chồng lũ đã cuốn trôi hết nhà cửa, ruộng vườn, tài sản, để lại cho người dân miền Trung, Tây Nguyên nhiều mất mát, đau thương về người và của. Hơn lúc nào hết, đồng bào miền Trung, Tây Nguyên đang rất cần sự chung tay giúp đỡ, hỗ trợ từ người dân cả nước” - đó là tâm sự của chị Vũ Thị Xim, nhân viên Công ty TNHH HaHae Việt Nam. 

Hưởng ứng lời kêu gọi của MTTQ các cấp, chị Xim cũng như nhiều cán bộ, công nhân viên Công ty TNHH HaHae đã ủng hộ 1 ngày lương của mình để chia sẻ với nhân dân miền Trung, Tây Nguyên. Ngay sau ngày phát động, cán bộ, nhân viên, người lao động Công ty TNHH HaHae đã ủng hộ trên 29 triệu đồng cho nhân dân miền Trung.

Không chỉ có bà Huệ, chị Xim mà rất nhiều tấm lòng cùng chung tay ủng hộ nhân dân miền Trung như: cán bộ, chuyên viên các ban xây dựng Đảng, Văn phòng Huyện ủy, các tổ chức chính trị - xã hội huyện Tiền Hải ngày đầu hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam đã ủng hộ gần 20 triệu đồng; Bệnh viện Đa khoa Tiền Hải đã gửi chuyến hàng đầu tiên gồm gần 200 bộ quần áo các loại, nước khoáng đóng chai và trên 66 triệu đồng tiền mặt tới đồng bào miền Trung; tập thể giáo viên, học sinh Trường THPT Tây Tiền Hải ủng hộ trên 40 triệu đồng...

Học sinh Trường Tiểu học và THCS Tây Tiến (Tiền Hải) ủng hộ đồng bào miền Trung.

Ông Đỗ Trực Tiếp, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Tiền Hải cho biết: Hiện nay, các cấp ủy đảng, chính quyền, nhân dân địa phương các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên đã và đang dốc lòng, dồn sức khắc phục hậu quả của mưa lũ. Hơn lúc nào hết, người dân vùng bị thiên tai lũ lụt đang rất cần sự quan tâm giúp đỡ, chia sẻ từ các cấp, các ngành, các địa phương và toàn xã hội. Những ngày qua, hưởng ứng lời kêu gọi của MTTQ tỉnh, ngày 22/10/2020 Ủy ban MTTQ huyện Tiền Hải đã ra lời kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ nhân dân các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên khắc phục hậu quả do thiên tai, bão lũ gây ra. Ngay sau khi ra lời kêu gọi, MTTQ huyện Tiền Hải đã nhận được sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ, nhân dân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ. Ngay ngày đầu kêu gọi ủng hộ ngoài hiện vật như gạo, mì tôm, quần áo, sữa, cán bộ và nhân dân trong huyện đã ủng hộ thông qua MTTQ huyện với số tiền hàng trăm triệu đồng. Thời gian tới, MTTQ huyện tiếp tục tuyên truyền để mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan đảng, chính quyền, các đơn vị sự nghiệp, các trường học, các tổ chức chính trị - xã hội, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, người lao động trong các doanh nghiệp trên địa bàn huyện ủng hộ tối thiểu 1 ngày lương và mỗi gia đình ở khu dân cư ủng hộ với khả năng cao nhất. Mọi sự ủng hộ xin gửi về quỹ cứu trợ huyện Tiền Hải, số tài khoản: 3713.0101.8748.00000 tại Kho bạc Nhà nước huyện Tiền Hải, hoặc trực tiếp ủng hộ tại cơ quan Ủy ban MTTQ huyện Tiền Hải.

Mạnh Thắng