Thứ 6, 05/07/2024, 19:26[GMT+7]

Khắc phục mọi khó khăn, ổn định sản xuất, kinh doanh hiệu quả

Thứ 3, 03/11/2020 | 17:27:45
8,645 lượt xem
Đó là một trong những nội dung đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo khi làm việc với nhà máy sản xuất Amon Nitrat (Công ty Hóa chất mỏ Thái Bình - Micco) và nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 1 (Công ty Nhiệt điện Thái Bình) tại huyện Thái Thụy vào chiều ngày 3/11.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Công ty Hóa chất mỏ Thái Bình - Micco.

Cùng dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị liên quan và lãnh đạo huyện Thái Thụy.

Mặc dù gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, biến động của thị trường trong nước và thế giới, nhưng cả hai công ty đều duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định, hiệu quả. 

10 tháng đầu năm 2020, Công ty Hóa chất mỏ Thái Bình - Micco đã sản xuất được 161.267 tấn Amon Nitrat, tiêu thụ được 155.716 tấn; trong đó xuất khẩu 72.000 tấn cho thị trường các nước Myanmar, Lào và Úc. Công ty đạt doanh thu 1.798 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước hơn 90 tỷ đồng và bảo đảm việc làm cho người lao động với thu nhập bình quân 12,3 triệu đồng/người/tháng. Mục tiêu phấn đấu của Công ty năm 2020 sản lượng sản xuất và tiêu thụ Amon Nitrat 170.000 tấn, doanh thu 1.900 tỷ đồng và nộp ngân sách nhà nước 105 tỷ đồng. 

10 tháng, Công ty Nhiệt điện Thái Bình đã sản xuất phát điện đạt sản lượng 3,170 tỷ kWh góp phần quan trọng bảo đảm năng lượng phục vụ phát triển kinh tế của tỉnh nói riêng, của cả nước nói chung; nộp ngân sách nhà nước trên 261 tỷ đồng. Quá trình vận hành của nhà máy luôn tuân thủ các quy định, quy trình sản xuất, vận hành ổn định, tin cậy, không để xảy ra tình trạng mất an toàn lao động và sự cố môi trường...

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác của UBND tỉnh làm việc với Công ty Nhiệt điện Thái Bình. 

Sau khi nghe lãnh đạo các công ty báo cáo tình hình sản xuất, kinh doanh, những khó khăn vướng mắc và đại diện các sở, ngành chức năng phát biểu, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực khắc phục khó khăn, thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, năng động trong hoạt động sản xuất, kinh doanh nhất là tìm kiếm mở rộng thị trường của các doanh nghiệp. Là những doanh nghiệp trọng điểm của tỉnh, của quốc gia, với tính chất, đặc thù sản xuất hàng hóa đặc biệt liên quan đến an ninh năng lượng và nguy cơ cháy nổ cao, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các doanh nghiệp cần chú trọng thực hiện tốt các quy trình sản xuất an toàn về người và trang thiết bị. Kiểm tra, kiểm soát các mối nguy cơ gây ô nhiễm, duy trì thực hiện nghiêm các quy định về công tác bảo vệ môi trường; có kế hoạch và giải pháp ứng phó với các sự cố có thể xảy ra. Các doanh nghiệp cũng cần có kế hoạch sản xuất, kinh doanh an toàn, hiệu quả, tăng năng suất, sản lượng nâng doanh thu của doanh nghiệp, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội và đóng góp ngân sách nhà nước cho tỉnh nhiều hơn nữa trong thời gian tới. Các doanh nghiệp phấn đấu hoàn thành kế hoạch năm 2020 và xây dựng kế hoạch, phương án sản xuất, kinh doanh năm 2021, tham gia xây dựng Khu kinh tế Thái Bình phát triển, thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX nhiệm kỳ 2020 - 2025. 

Để giúp doanh nghiệp phát triển ổn định, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành, đơn vị chức năng và huyện Thái Thụy phối hợp, quan tâm tạo điều kiện thuận lợi, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh và bảo đảm giữ vững an ninh trật tự.

Khắc Duẩn