Thứ 7, 06/07/2024, 17:20[GMT+7]

Ngày thẻ Việt Nam - thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

Thứ 7, 07/11/2020 | 21:10:45
953 lượt xem
"Ngày Thẻ Việt Nam 2020" được tổ chức với chủ đề xuyên suốt "Khơi dậy nội lực từ khủng hoảng COVID-19 thúc đẩy phát triển thanh toán không dùng tiền mặt".

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Kim Anh tham dự "Ngày thẻ Việt Nam". (Ảnh: TTXVN)

Nhằm thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, sáng nay (7/11), Ngày thẻ Việt Nam đã được Ngân hàng Nhà nước cùng phối hợp với Báo Tiền phong tổ chức tại Sân vận động Bách Khoa Hà Nội và đã thu hút hàng vạn bạn trẻ là học sinh, sinh viên cùng hơn 20 ngân hàng thương mại trong cả nước tham gia.

Ngày thẻ Việt Nam là dịp để vận động người dân, nhất là giới trẻ dùng thẻ để thanh toán thay thế tiền mặt và thay đổi hành vi tiêu dùng. Theo Ngân hàng Nhà nước, chỉ trong 6 tháng đầu năm nay, số lượng giao dịch thanh toán qua kênh điện thoại di động đạt hơn 472 triệu giao dịch với giá trị gần 5 triệu tỷ đồng. Trong khi đó, số lượng giao dịch thanh toán qua kênh internet là hơn 200 triệu giao dịch với giá trị gần 13 triệu tỷ đồng.

Sự kiện này có ý nghĩa kích thích việc thanh toán thay thế tiền mặt của người dân. Chủ đề của năm đầu tiên này được mang tên Sóng Festival với hàm ý hướng tới giới trẻ. Và trong thanh toán, tiêu dùng, những người trẻ hiện đang chiếm ưu thế.

Ngày Thẻ Việt Nam 2020 cũng đem lại cơ hội trải nghiệm và nguồn cảm hứng về các công nghệ thanh toán dành cho giới trẻ.

Theo vtv.vn