Chủ nhật, 28/04/2024, 17:02[GMT+7]

Chính quyền Đài Loan hủy lễ hội Đèn lồng truyền thống

Thứ 4, 20/01/2021 | 21:16:07
1,441 lượt xem
Ngày 19/1, chính quyền Đài Loan (Trung Quốc) thông báo hủy lễ hội Đèn lồng truyền thống trong dịp tết Nguyên đán sắp tới sau khi vùng lãnh thổ này ghi nhận 4 ca lây nhiễm mới trong cộng đồng - nhiều nhất trong gần 11 tháng qua.

Ảnh minh họa.

Trong một thông báo, Cục Giao thông và Liên lạc Đài Loan cho biết lễ hội Đèn lồng, một sự kiện được tổ chức hằng năm vào Tết Nguyên tiêu (Rằm tháng Giêng), sẽ bị hủy trong năm nay do dịch COVID-19.

Thông báo trên được đưa ra ngay sau khi Đài Loan ghi nhận 4 ca lây nhiễm mới trong cộng đồng. Đây là số ca nhiễm mới theo ngày trong cộng đồng nhiều nhất ở Đài Lan kể từ ngày 29/2/2020. Toàn bộ các ca mới này đều liên quan tới một ổ dịch ở bệnh viện thành phố Đào Viên (Taoyuan).

Lễ hội Đèn lồng truyền thống ở Đài Loan mỗi năm thu hút hàng trăm nghìn du khách đến chiêm ngưỡng cảnh tượng đèn lồng đủ kiểu dáng, màu sắc thắp sáng lung linh và các màn trình diễn pháo hoa. Trước đây lễ hội này kết hợp với hoạt động mừng Năm mới có thể kéo dài 45 ngày liên tiếp, nhưng ngày nay lễ hội chỉ diễn ra trong một tuần.

Trong khi đó, Nhật báo Bild của Đức ngày 19/1 đưa tin Thủ tướng nước này Angela Merkel muốn gia hạn phong tỏa đến ngày 15/2 nhằm kiềm chế dịch bệnh lây lan.

Theo TTXVN

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày