Thứ 4, 17/04/2024, 04:56[GMT+7]

An ninh mạng là yếu tố then chốt trong chuyển đổi số

Thứ 5, 28/01/2021 | 13:50:20
1,290 lượt xem
Các cuộc tấn công mạng sẽ không chỉ gia tăng về số lượng, tần suất mà ngày càng nguy hiểm hơn.

Nhận định trên được đưa ra tại hội nghị "An ninh mạng: những thách thức và con đường phía trước" diễn ra sáng nay tại Hà Nội.

Theo báo cáo, trung bình mỗi giây, trên không gian mạng lại xảy ra khoảng 500 cuộc tấn công mạng, hơn 300 loại mã độc mới được tạo ra chỉ trong vòng có 1 phút. Tấn công mạng đang diễn ra ngày càng tinh vi, khốc liệt và vô cùng nguy hiểm.

Các hình thức tấn công mạng chủ yếu được tin tặc sử dụng là tấn công khai thác vào các lỗ hổng bảo mật của hệ thống để cài đặt phần mềm gián điệp, chiếm quyền điều khiên hoặc phá hủy hệ thống và tấn công bằng mã độc tống tiền.

Với quá trình chuyển đổi số mạnh mẽ như hiện nay, các chuyên gia dự báo năm 2021, rủi ro lộ lọt trực tuyến sẽ tiếp tục gia tăng, tập trung vào các tổ chức tài chính ngân hàng và các cơ quan nhà nước, cùng với đó là những thách thức trong bảo mật điện toán đám mây và diễn biến phức tạp của các hình thức tấn công lừa đảo trực tuyến…

Để đảm bảo an toàn thông tin, bên cạnh việc đầu tư cho công nghệ, các tổ chức cần chú trọng đến kiểm soát quy trình và đào tạo nguồn nhân lực.

Tại hội nghị, vấn đề phát triển và bảo vệ thế hệ công dân số tương lai cũng được đề cập. Trẻ em và phụ huynh được xác định là các đối tượng dễ bị tổn thương nhất trên không gian mạng. Chính vì vậy, họ cần được trang bị những kỹ năng cần thiết để đối phó với các mối đe dọa, rủi ro an ninh mạng. Những giải pháp mới, chú trọng vào việc hỗ trợ các em phát triển toàn diện, tương tác lành mạnh, sáng tạo trên không gian mạng cũng sẽ được đẩy mạnh trong thời gian tới.

Theo vtv.vn