Thứ 5, 25/04/2024, 16:05[GMT+7]

Tổ chức đón nhận "Con nuôi đồn Biên phòng"

Thứ 6, 26/02/2021 | 17:45:37
1,856 lượt xem
Chiều ngày 26/2, Đồn Biên phòng Trà Lý - Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Thái Bình tổ chức đón nhận "Con nuôi đồn Biên phòng".

Đại diện các sở, ban ngành trong tỉnh, huyện chúc mừng con nuôi của Đồn Biên phòng.

Đến dự có đại diện Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh; đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương, các nhà hảo tâm và ban giám hiệu các trường có các cháu đang theo học.

Theo báo cáo của Đồn Biên phòng Trà Lý, cháu Tạ Thị Mai Oanh, thôn Tân Lập, xã Thái Đô, sinh năm 2012, hiện đang là học sinh lớp 3, Trường Tiểu học - THCS Thái Đô, huyện Thái Thuỵ. Từ nhỏ cháu đã không biết mặt bố, mẹ cháu cũng qua đời vào tháng 5/2020 do mắc bệnh hiểm nghèo. Hiện cháu đang sống cùng với ông ngoại tuổi đã cao, gia đình rất khó khăn.

Xuất phát từ trách nhiệm và tình thương, Đồn Biên phòng Trà Lý tổ chức nhận cháu Tạ Thị Mai Oanh làm con nuôi của đơn vị. Đơn vị phân công cán bộ trực tiếp theo dõi, nuôi dưỡng, chăm sóc, giúp đỡ cháu trong quá trình học tập và trong gia đình. Phối hợp chặt chẽ với nhà trường, chính quyền trong việc chăm lo dạy dỗ, tạo cho cháu có niềm tin, động lực để học tập, rèn luyện, trưởng thành. Đơn vị nhận nuôi cháu đến hết 15 tuổi và học xong lớp 9. Sau đó đơn vị sẽ tiếp tục nhận đỡ đầu cháu theo chương trình ''Nâng bước em tới trường'' và hỗ trợ học hết lớp 12 (đến năm 18 tuổi) bằng nguồn kinh phí do cán bộ, chiến sĩ đơn vị tự nguyện đóng góp hỗ trợ cho các cháu.

Tại buổi đón nhận "Con nuôi của Đồn Biên phòng", Bộ Chỉ huy BĐBP trao số tiền 5,5 triệu đồng để hỗ trợ tiền ăn học, Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ 5 triệu, cùng chính quyền các cấp, các nhà hảo tâm đến động viên và chúc mừng cháu.

Được biết trong thời gian qua, Đồn Biên phòng Trà Lý đã nhận 2 con, trong đó cháu PhạmThị Minh Hương đã chuyển sang diện "Nâng bước em đến trường". Hoạt động trên góp phần xây dựng mối tình đoàn kết quân dân gắn bó.

Hợp  Khánh
(BĐBP Thái Bình)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày