Thứ 7, 18/05/2024, 11:15[GMT+7]

Kỳ họp thứ ba Ủy ban bầu cử tỉnh

Thứ 5, 11/03/2021 | 18:17:34
6,269 lượt xem
Chiều ngày 11/3, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh chủ trì kỳ họp thứ ba Ủy ban bầu cử tỉnh nghe báo cáo tiến độ triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 và một số nhiệm vụ trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh phát biểu tại kỳ họp. Ảnh: Thành Tâm

Audio: 1203_ky_hop_thu_3_mixdown.mp3

Dự họp có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, thành viên Ban Chỉ đạo và Ủy ban bầu cử tỉnh; thành viên các tiểu ban: Thông tin tuyên truyền, An ninh trật tự và y tế, Giải quyết khiếu nại, tố cáo; trưởng ban chỉ đạo và chủ tịch ủy ban bầu cử các huyện, thành phố.

Các đại biểu dự họp. Ảnh: Thành Tâm 

Thời gian qua, việc triển khai công tác bầu cử trên địa bàn tỉnh được thực hiện với tinh thần khẩn trương, quyết liệt và đồng bộ ở tất cả các nội dung. Đến thời điểm này, Thái Bình đã ấn định, công bố đơn vị bầu cử và phân bổ số đại biểu được bầu ở mỗi đơn vị bầu cử; chuẩn bị các điều kiện thành lập các ban bầu cử ở các cấp. Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất đã biểu quyết giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV tại địa phương là 12 người; giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh là 124 người; giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện là 602 người; giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND cấp xã là 12.431 người. Các cơ quan, tổ chức, đơn vị thực hiện đúng quy trình giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ủy ban bầu cử các cấp hiện đang tổ chức tiếp nhận hồ sơ người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Việc chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ bầu cử đang được các ngành, địa phương tích cực thực hiện. Công tác tuyên truyền bầu cử được tổ chức thực hiện với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, bám sát kế hoạch và phù hợp với tình hình dịch Covid-19. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh ổn định.

Sau khi nghe các đại biểu thảo luận, phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh đánh giá đến thời điểm này các công việc chuẩn bị cho cuộc bầu cử bảo đảm đúng tiến độ, tuân thủ quy trình, quy định của pháp luật. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu các cấp, các ngành làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền về bầu cử, chú trọng tuyên truyền quyền và nghĩa vụ của cử tri, nhất là đối với những trường hợp đủ 18 tuổi, công nhân ở các nhà máy, xí nghiệp; tuyên truyền phải bám sát các nội dung, nhiệm vụ trong từng giai đoạn của cuộc bầu cử với thời lượng phù hợp. Các ngành, địa phương tập trung xử lý tốt đơn thư khiếu nại, tố cáo, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Chuẩn bị tốt việc thành lập các ban bầu cử, các khu vực bỏ phiếu, lựa chọn thành viên tham gia là người có kinh nghiệm, có uy tín trong cộng đồng. Tổ chức tốt việc tiếp nhận hồ sơ người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, bảo đảm chặt chẽ, đúng thời gian, quy định. Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ hai, tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú và nơi công tác đối với người ứng cử. Khẩn trương rà soát, hoàn thành việc lập và niêm yết danh sách cử tri theo từng khu vực bỏ phiếu, chậm nhất là ngày 13/4/2021. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh cũng thống nhất việc thành lập các đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị và tổ chức bầu cử tại các địa phương, đơn vị.

Thu Hiền

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày