Thứ 5, 25/04/2024, 13:20[GMT+7]

Bàn giao danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026

Thứ 5, 22/04/2021 | 15:09:50
7,979 lượt xem
Sáng ngày 22/4, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị bàn giao danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII nhiệm kỳ 2021 - 2026 cho Ủy ban bầu cử tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Các đồng chí: Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Trưởng ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh;  Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh; Phạm Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh dự hội nghị.

Tại hội nghị, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã ký biên bản và bàn giao danh sách chính thức 11 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và 107 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII nhiệm kỳ 2021 - 2026 cho Ủy ban bầu cử tỉnh.

Bàn giao danh sách chính thức những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII nhiệm kỳ 2021 - 2026 cho Ủy ban bầu cử tỉnh

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh khẳng định đến thời điểm này công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn tỉnh được triển khai rất chặt chẽ, bảo đảm thời gian và đúng quy định của pháp luật. Đạt được kết quả này là do có sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị; trong đó, uỷ ban MTTQ các cấp đã thực hiện tốt các nội dung tham gia bầu cử, nhất là thực hiện quy trình tổ chức hội nghị hiệp thương, giới thiệu người ứng cử rất bài bản, dân chủ và công khai. Đồng chí đề nghị ngay sau hội nghị này, Sở Nội vụ tham mưu Ủy ban bầu cử tỉnh thực hiện các bước tiếp theo bảo đảm chậm nhất đến ngày 28/4/2021 công bố danh sách chính thức các ứng cử viên theo từng đơn vị bầu cử và chậm nhất đến ngày 3/5/2021 niêm yết danh sách chính thức và tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên ở các khu vực bỏ phiếu. Cơ quan thường trực Ủy ban bầu cử tỉnh tiến hành rà soát kỹ lưỡng các thông tin bảo đảm tuyệt đối chính xác về tiểu sử tóm tắt của những người ứng cử. Ủy ban MTTQ các cấp chủ động phối hợp với các đơn vị tổ chức thành công các hội nghị tiếp xúc cử tri để các ứng cử viên thực hiện quyền vận động bầu cử của mình bảo đảm đúng quy định của pháp luật. Thông qua đó giúp cử tri hiểu rõ về người ứng cử và chương trình hành động của họ, sáng suốt lựa chọn, bầu ra những đại biểu có đức, có tài đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân. Ủy ban MTTQ các cấp tiếp tục tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ theo quy định của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND góp phần tổ chức thành công cuộc bầu cử trên địa bàn tỉnh.

Tiến Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày