Thứ 3, 07/05/2024, 23:29[GMT+7]

Điện lực Tiền Hải: Đáp ứng yêu cầu cấp điện ổn định

Thứ 2, 26/04/2021 | 09:14:40
2,166 lượt xem
Để bảo đảm cấp điện ổn định, an toàn trong mùa nắng nóng, thời gian qua, Điện lực Tiền Hải đã tập trung rà soát hệ thống lưới điện, đầu tư xây dựng hạ tầng đáp ứng yêu cầu cấp điện cho khách hàng.

Công nhân Điện lực Tiền Hải kiểm tra đồng hồ đo điện cho khách hàng.

Ông Vũ Huy Hà, Giám đốc Điện lực Tiền Hải cho biết: Hệ thống lưới điện trên địa bàn huyện Tiền Hải có 1.401,21km, 498 trạm biến áp với tổng số khách hàng mua điện trên 81.512 hộ. Hàng năm, Điện lực Tiền Hải đều được cấp trên hỗ trợ nguồn vốn để xây dựng các công trình, cải tạo, sửa chữa, nâng cao chất lượng lưới điện hạ áp nông thôn, từ đó cấp điện cho khách hàng ổn định, an toàn. Tính đến cuối tháng 3/2021, Điện lực Tiền Hải đã vệ sinh công nghiệp, làm sạch thiết bị điện tại các nhánh đường dây trung thế, trong đó có 6 đường dây 22kV, 5 đường dây 35kV và 1 đường dây 10kV được cấp điện tại trạm 110kV E11.9 Tiền Hải bằng công nghệ hotline. Bên cạnh đó, tăng cường công tác kiểm tra, sửa chữa thường xuyên, kiểm tra kỹ thuật để phát hiện khiếm khuyết trên đường dây và trạm biến áp; kiểm tra đo dòng phụ tải, xác định phụ tải, lên các phương án cân đảo pha, san tải bảo đảm cấp điện ổn định, linh hoạt. Đơn vị cũng đã sửa chữa, thay sứ cách điện tại các vị trí xung yếu trên đường dây trung thế các nhánh Nam Thắng, Nam Hải thuộc lộ 476 E11.9, nhánh Vân Trường lộ 374 E11.9, kiểm tra xoa sứ, siết lại các mối ghép tránh đánh lửa tại lộ 371 E11.9; điều chỉnh, tiết giảm phụ tải phù hợp, đúng quy định để duy trì, vận hành hệ thống điện an toàn, ổn định; lập phương án chi tiết cấp điện an toàn, ổn định cho từng khu vực trong mùa nắng nóng; tổ chức kiểm tra, rà soát, khắc phục ngay các tồn tại, khiếm khuyết trên lưới điện; tăng cường lực lượng, thành lập tổ xung kích, trực liên tục 24/24 giờ để sẵn sàng xử lý sự cố; bố trí đầy đủ nhân lực, vật tư dự phòng, phương tiện để sẵn sàng xử lý nhanh nhất các sự cố về điện xảy ra; thực hiện tốt việc chăm sóc khách hàng, vệ sinh công nghiệp miễn phí (với các hạng mục: kiểm tra, vệ sinh sứ cách điện từ sau thiết bị bảo vệ trung áp xuống máy biến áp; kiểm tra khắc phục các khiếm khuyết của hệ thống bảo vệ, chống sét LA, đo lường - tín hiệu; kiểm tra, bảo dưỡng các vị trí tiếp xúc bị đóng bụi bẩn, vỏ và sứ máy biến áp; vệ sinh phát quang, dọn cỏ, làm vệ sinh trạm biến áp); tổ chức tiếp nhận thông tin báo mất điện của khách hàng thông qua tổng đài, nhanh chóng xử lý để cấp điện lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất, đồng thời thực hiện thông báo đúng theo quy định.

Để từng bước hiện đại hóa ngành điện, Điện lực Tiền Hải tập trung triển khai lắp đặt thay thế 4.300 công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử đo xa trên địa bàn xã Tây Giang và xã Nam Cường, nâng số lượng lên hơn 13.000 công tơ điện tử 1 pha và 4.800 công tơ điện tử 3 pha, tạo sự khách quan, minh bạch trong việc ghi chỉ số công tơ hàng tháng. Công tác chăm sóc khách hàng được chú trọng, đơn vị đã triển khai áp dụng hóa đơn điện tử, gửi tin nhắn đến khách hàng khi có thông báo nộp tiền điện, kế hoạch cắt điện sửa chữa đường dây, nâng cấp trạm biến áp, giải đáp những thắc mắc của khách hàng trong quá trình sử dụng điện... 

Ngoài ra, Điện lực Tiền Hải khuyến cáo khách hàng một số cách sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trong mùa nắng nóng như: tắt đèn, tắt các thiết bị điện không cần thiết khi ra khỏi phòng; tắt hẳn nguồn điện khi không sử dụng thiết bị; nên sử dụng các thiết bị điện được dán nhãn tiết kiệm năng lượng, các loại bóng đèn tiết kiệm điện, điều hòa, tủ lạnh sử dụng công nghệ inverter (biến tần); lắp đặt thiết bị điện khoa học, hợp lý, tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời và thông gió tự nhiên.

Mạnh Thắng