Thứ 6, 29/03/2024, 14:38[GMT+7]

Android có tính năng cứu mạng độc đáo không có trên bất kỳ iPhone nào

Chủ nhật, 02/05/2021 | 08:45:48
1,954 lượt xem
Google đã xây dựng một hệ thống phát hiện động đất trên Android có thể cung cấp cảnh báo sớm về hoạt động địa chấn tại địa phương và cứu sống người dân.

Dịch vụ này đã ra mắt vào năm ngoái tại California và hiện đang mở rộng sang Hy Lạp và New Zealand. Để làm điều này, smartphone sẽ dựa vào một thành phần bên trong được tìm thấy trong tất cả các thiết bị này, bất kể hệ điều hành gì. Nó được gọi là gia tốc kế và có thể nhận biết chuyển động, bao gồm cả sóng địa chấn xảy ra trong các trận động đất. Hệ thống phát hiện động đất dựa trên Android của Google có thể bổ sung cho mạng lưới đo địa chấn hiện có hoặc thay thế chúng ở những khu vực mà chúng không được triển khai rộng rãi.

Hệ thống phát hiện động đất của Google giúp Android nổi bật hơn một phần so với iPhone.

Việc mở rộng sang Hy Lạp và New Zealand cũng đi kèm với một bản nâng cấp hoàn toàn mới đối với hệ thống phát hiện động đất của Google. Google sẽ xử lý mọi thứ liên quan đến quá trình này, từ phát hiện các trận động đất gần đó đến thông báo cho người dùng. Các thiết bị Android sẽ phát hiện ra sóng địa chấn. Google sẽ phân tích dữ liệu và sau đó gửi cảnh báo sớm cho người dùng trong khu vực bị ảnh hưởng. Mọi người sẽ tự động nhận được cảnh báo, nhưng họ có thể chọn không tham gia dịch vụ từ trong phần Cài đặt của điện thoại.

Những nỗ lực phát hiện động đất ban đầu của Google bao gồm quan hệ đối tác với Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ và Văn phòng Dịch vụ Khẩn cấp của Thống đốc California nhằm gửi cảnh báo cho người dùng Android ở California. Google đã thu thập dữ liệu động đất và sau đó sử dụng dữ liệu đó để cung cấp thông tin cho người dùng đang tìm kiếm “trận động đất” hoặc “trận động đất gần tôi” trên điện thoại của họ.

Google đảm bảo quyền riêng tư cho người dùng.

Để hoạt động, hệ thống phải có một số lượng đủ lớn người dùng sẵn sàng cho phép Google sử dụng dữ liệu gia tốc kế. Không rõ vấn đề quyền riêng tư ra sao. Sử dụng các thiết bị được kết nối để phát hiện động đất là một tính năng của smartphone có thể cứu sống, nhưng trước đây Google đã gặp rất nhiều rủi ro với dữ liệu vị trí và quyền riêng tư của người dùng. Google đã nói với The Verge vào năm ngoái rằng thông tin mà họ thu thập được “không xác định danh tính” từ người dùng.

Theo 24h.com.vn