Thứ 6, 17/05/2024, 11:16[GMT+7]

Điện lực Thành phố: Bảo đảm sản xuất và phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 5, 20/05/2021 | 16:52:17
1,917 lượt xem
Điện lực thành phố Thái Bình đã thực hiện tốt nhiệm vụ cung cấp điện ổn định phục vụ sản xuất, kinh doanh và đời sống nhân dân gắn với phòng, chống dịch Covid-19.

Tổ vận hành thực hiện cách ly và trực 24/24 giờ bảo đảm cấp điện ổn định, liên tục.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Giám đốc Điện lực thành phố Thái Bình cho biết: Ban lãnh đạo Điện lực thành phố Thái Bình đã triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 với tinh thần quyết tâm cao, kích hoạt các biện pháp phòng, chống dịch, không để dịch bùng phát lây nhiễm trong đơn vị và ổn định công tác sản xuất kinh doanh. Chủ động xây dựng các kịch bản tham gia ứng phó với tình huống khẩn cấp, bảo đảm yêu cầu cung ứng điện kịp thời, an toàn, liên tục tại các vùng dịch, bệnh viện, các cơ sở cách ly trên địa bàn thành phố và huyện Vũ Thư. Quán triệt và thực hiện tốt biện pháp phòng, chống dịch theo các văn bản chỉ đạo của Trung ương, hướng dẫn của Bộ Y tế, Công ty Điện lực Thái Bình; thực hiện khuyến cáo "5K" của Bộ Y tế. Các tổ, đội, phòng thường xuyên kiểm tra, giám sát thực hiện, bố trí cán bộ hướng dẫn sát khuẩn và kiểm tra thân nhiệt đối với khách hàng khi đến làm việc tại đơn vị trong thời gian diễn ra dịch bệnh. 

Đặc biệt, đối với tổ vận hành của Điện lực thành phố Thái Bình, đây là tổ có vai trò quan trọng trong việc vận hành lưới điện. Do đó, để lưới điện được vận hành liên tục, ổn định, việc bảo đảm an toàn cho đội ngũ này rất cần thiết vì chỉ cần một người trong bộ phận bị nhiễm hoặc nghi nghiễm SARS-CoV-2 là sẽ ảnh hưởng tới cả quá trình vận hành lưới điện trên địa bàn thành phố và huyện Vũ Thư. Trong thời điểm dịch bùng phát trở lại, cả 7 thành viên trong tổ đã thực hiện cách ly với người nhà và cả với đồng nghiệp cơ quan, thực hiện trực 24/24h, nhằm bảo đảm vận hành lưới điện an toàn, liên tục, ổn định cho khách hàng và nhiều sự kiện quan trọng diễn ra trên địa bàn.

Với phương án bảo đảm cung ứng điện an toàn, liên tục, không để xảy ra mất điện, cấp điện không kịp thời cho những cơ sở y tế, cơ sở cách ly, các cơ sở khám chữa bệnh, khu vực ưu tiên phục vụ công tác phòng, chống dịch, Điện lực thành phố đã kích hoạt các biện pháp phòng, chống dịch ở mức độ cao, cắt cử người làm theo yêu cầu, đặc thù công việc, thực hiện nguyên tắc chia ca, tách tốp để tăng tính dự phòng, hạn chế tiếp xúc. 

Cùng với đó, để bảo đảm cấp điện phục vụ cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ngay từ cuối tháng 4, Điện lực thành phố đã lập phương án cấp điện ưu tiên, xử lý sự cố, bảo đảm cấp nguồn trung thế, các trạm biến áp phân phối cấp điện đến các khu vực bỏ phiếu bầu cử; xây dựng phương án cân chỉnh pha hợp lý, bố trí nhân lực kiểm tra liên tục các trạm biến áp, đường dây để bảo đảm cấp điện được an toàn, phục vụ các sự kiện lớn. Phối hợp với các đơn vị bầu cử kiểm tra lại toàn bộ hệ thống điện hạ thế, bảo đảm hệ thống dây điện, thiết bị điện tại các điểm bỏ phiếu vận hành ổn định, các số điện thoại cần liên hệ khi sự cố mất điện xảy ra.

Để chủ động trong công tác phòng, chống dịch, Điện lực thành phố khuyến khích người dân tăng cường sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến, từ xa, thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt như chuyển trả qua các hình thức như chuyển khoản, ví điện tử, Website chăm sóc khách hàng, đăng ký cấp điện qua cổng dịch vụ công… điều này đem lại nhiều tiện ích cho khách hàng.

Với việc triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp để thực hiện song song nhiệm vụ phòng chống Covid-19 và bảo đảm cung cấp điện ổn định, Điện lực Thành phố đã vận hành lưới điện an toàn đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh trên địa bàn.

Minh Nguyệt