Chủ nhật, 19/05/2024, 08:04[GMT+7]

Lạng Sơn làm bản đồ Covid-19 trong 2 ngày

Thứ 3, 25/05/2021 | 17:20:34
1,995 lượt xem
Bản đồ Covid-19 của tỉnh Lạng Sơn hoàn thành trong 2 ngày, giúp theo dõi tình hình dịch theo thời gian thực.

Bản đồ Covid-19 giúp người dân Lạng Sơn theo dõi tình hình dịch bệnh một cách trực quan.

Bản đồ dịch tễ điện tử Lạng Sơn được cung cấp tại địa chỉ https://covidmaps.langson.gov.vn/. Trong lần đầu truy cập, bản đồ sẽ hiển thị trước các thông tin chung về dịch bệnh tại địa phương, như số ca dương tính, số F1, F2, số người được xét nghiệm... tại từng huyện trên địa bàn tỉnh này.

Tương tự bản đồ dịch tễ tại một số địa phương khác, bản đồ tại Lạng Sơn cũng cung cấp các thông tin như danh sách bệnh nhân Covid-19, khu vực nhà bệnh nhân, nơi bệnh nhân đến trong 14 ngày. Bệnh nhân được giữ kín danh tính, chỉ hiển thị số hiệu, giới tính, năm sinh và tình trạng sức khỏe. Khi bấm vào số hiệu của một bệnh nhân Covid-19, hệ thống sẽ tra cứu thông tin dịch tễ và hiển thị đầy đủ trên bản đồ để người dân tra cứu.

Ngoài ra, bản đồ cũng cung cấp các thông tin tham khảo, như vị trí các cơ sở cách ly tập trung, bệnh viện, cơ sở y tế, chốt kiểm soát dịch.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Lạng Sơn - đơn vị đồng xây dựng và vận hành bản đồ này, các thông tin trên bản đồ sẽ hiển thị "theo thời gian thực". Ngay khi có thông tin từ CDC Lạng Sơn, đội ngũ vận hành sẽ cập nhật ngay lập tức.

"Nhờ bản đồ này, người dân tại Lạng Sơn hoặc bất cứ ai đến tỉnh sẽ có thể xác định được lộ trình người nhiễm Covid-19 và các điểm cách ly tập trung để không di chuyển đến, từ đó giảm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh", đại diện Sở TT&TT Lạng Sơn chia sẻ.

Theo đại diện tỉnh Lạng Sơn, ngoài việc giúp người dân nắm được thông tin, bản đồ cũng giúp các cơ quản quản lý của tỉnh có thêm giải pháp công nghệ số phục vụ quản lý, điều hành trong phòng chống dịch bệnh Covid -19 ở địa phương mình.

Ngoài bản đồ dịch tễ, Lạng Sơn cho biết cũng đang áp dụng nhiều công nghệ trong việc phòng chống dịch bệnh, như lắp camera tại các khu cách ly; tuyên truyền người dân cài ứng dụng Bluezone.

Tính đến nay, đã có 9 địa phương triển khai phần mềm bản đồ thông tin dịch tễ Covid-19, gồm: Đà Nẵng, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Quảng Nam, Gia Lai, Phú Yên và Lạng Sơn.

Theo vnexpress.net