Thứ 6, 03/05/2024, 18:45[GMT+7]

Phổ cập công nghệ số cho hàng triệu trẻ em Việt Nam

Thứ 4, 16/06/2021 | 15:45:57
1,810 lượt xem
Tổ chức STEAM for Vietnam hợp tác cùng UNICEF để thu hẹp khoảng cách kỹ thuật số cho trẻ em Việt Nam.

Bà Rana Flowers, Trưởng đại diện UNICEF Việt Nam, và Tiến sĩ Trần Việt Hùng, Giám đốc điều hành STEAM for Vietnam, trong lễ ký kết.

STEAM là chương trình giáo dục tương tác đa chiều đang được triển khai phổ biến ở nhiều nước, trong đó có Việt Nam, kết hợp giữa khoa học, công nghệ, kỹ thuật, nghệ thuật và toán học. Ngày 15/6, tổ chức STEAM for Vietnam đã bắt tay với Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) nhằm tận dụng công nghệ để thu hẹp khoảng cách số và thúc đẩy cơ hội phổ cập công nghệ số cho hàng triệu trẻ em và thiếu niên Việt Nam.

"Tổ chức STEAM for Vietnam đã huy động nguồn nhân lực tốt nhất để sáng tạo ra nguồn tài liệu học tập cấp tiến, đầy hứng thú, dưới dạng nguồn mở trong các lĩnh vực mà trẻ em gái thường bị bỏ lại phía sau", bà Rana Flowers, Trưởng đại diện UNICEF Việt Nam, cho biết. "Việc học tập này liên quan đến khoa học, công nghệ, kỹ thuật, nghệ thuật và toán học với phương pháp học tập thúc đẩy sự sáng tạo, tư duy phản biện, kỹ năng giải quyết vấn đề và hơn thế nữa. Chúng tôi mong muốn mở rộng phạm vi tiếp cận các nguồn lực sáng tạo này đến mọi trẻ em ở mọi nơi, đặc biệt là trẻ em gái".

Theo các chuyên gia, phổ cập công nghệ số và học tập sáng tạo cần được bắt đầu từ khi trẻ còn nhỏ và tiếp tục trong toàn bộ những năm học tiếp theo để có thể thực hành và tích lũy các kỹ năng cần thiết cho nghề nghiệp trong tương lai.

"Chúng tôi tin nền tảng vững chắc của giáo dục STEAM sẽ đóng một vai trò quan trọng trong sự thành công của thế hệ tiếp theo của Việt Nam trên thị trường toàn cầu. Tổ chức STEAM for Vietnam mong muốn mang đến chương trình giáo dục STEAM hiện đại cho trẻ em từ 6 đến 18 tuổi thông qua các công nghệ tiên tiến, mô hình giáo dục sáng tạo và chuyên môn của giáo viên", Tiến sĩ Trần Việt Hùng, Giám đốc điều hành STEAM for Vietnam, nói.

Chương trình hợp tác được kỳ vọng sẽ góp phần xây dựng các giải pháp học tập trực tuyến được công nhận trên toàn quốc và quá trình chuyển đổi số của hệ thống giáo dục tại Việt Nam.

STEAM for Vietnam được thành lập vào tháng 5/2020 tại Mỹ với mục đích mang giáo dục STEAM miễn phí đến với người Việt. Sau một năm, tổ chức đã phát triển thành công hệ sinh thái công nghệ và triển khai các mô hình giáo dục mới cho 20.000 học sinh tại Việt Nam, như khóa học về tư duy tính toán, khoa học máy tính và robot...

Theo vnexpress.net