Thứ 6, 03/05/2024, 10:53[GMT+7]

Kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid - 19 trên địa bàn thành phố Thái Bình

Thứ 3, 07/04/2020 | 15:49:06
1,306 lượt xem
Sáng ngày 7/4, Đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid - 19 của UBND tỉnh do đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid - 19 tại Chung cư Petro Thăng Long, Chung cư Damsan Quang Trung và bếp ăn tập thể của Công ty TNHH Poongshin Vina, Khu Công nghiệp Phúc Khánh, thành phố Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tại Chung cư Petro Thăng Long.

Sau khi nghe báo cáo công tác phòng, chống dịch Covid - 19 và kiểm tra thực tế, đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, cố gắng của Ban quản lý, Tổ tự quản tại Chung cư Petro Thăng Long và Chung cư Damsan Quang Trung trong công tác tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Công điện khẩn 04 của UBND tỉnh. Các chung cư đã tuyên truyền trực quan bằng các tờ rơi, thông báo, áp phích tại các bảng tin chung của tòa nhà; tổ chức đo thân nhiệt, sát khuẩn tay tại tất cả các sảnh. Đối với các diện tích công cộng như sảnh, hành lang, nhà sinh hoạt cộng đồng cũng thường xuyên được vệ sinh lau dọn bằng dung dịch khử khuẩn. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị 2 khu chung cư tiếp tục thực hiện tốt công tác cách ly toàn xã hội, giám sát chặt chẽ người ở nơi khác ra vào chung cư. Tuyên truyền, nhắc nhở cư dân chỉ ra khỏi nhà khi có việc cần thiết, không tụ tập sang nhà nhau chơi.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi với Tổ tự quản  Chung cư Damsan

Công ty TNHH Poongshin Vina, Khu Công nghiệp Phúc Khánh có trên 700 công nhân lao động. Thời gian qua, Công ty luôn bảo đảm đủ việc làm cho 100% công nhân, với thu nhập ổn định. Công nhân khi đến làm việc đều được đo thân nhiệt và sát khuẩn trước khi vào khu vực sản xuất. Tại Khu vực bếp ăn, Công ty lau dọn, khử khuẩn bằng Cloramin B 2 lần/ngày, công nhân được bố trí ngồi ăn phân tán thành nhóm nhỏ, hạn chế nói chuyện, giao tiếp trong bữa ăn để bảo đảm vệ sinh cho bản thân và những người xung quanh. 

Sau khi kiểm tra thực tế, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự chủ động của doanh nghiệp trong công tác phòng, chống dịch Covid - 19. Đồng thời chia sẻ với khó khăn của doanh nghiệp trong việc thực hiện quy định khoảng cách phòng dịch giữa các công nhân, bởi một số dây chuyền sản xuất đặc thù, không thể giãn cách được; tuy nhiên, doanh nghiệp cần triển khai các giải pháp để hạn chế đến mức thấp nhất việc tiếp xúc gần giữa các nhân viên trong quá trình làm việc, nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe người lao động. Tuyên truyền, vận động công nhân sau khi hết ca làm nên về nhà, không ra ngoài tụ tập, khi có dấu hiệu ho, sốt phải thông báo ngay. Tăng cường trao đổi công việc trực tuyến với các đối tác. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, cuộc chiến chống đại dịch Covid - 19 rất cần sự chung tay, đồng hành của người dân và doanh nghiệp. Mỗi doanh nghiệp cần triển khai thực hiện nghiêm túc các chủ trương, quy định của Trung ương và của tỉnh về phòng, chống dịch bệnh Covid - 19, góp phần ngăn chặn, sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tại bếp ăn Công ty TNHH Poongshin Vina.

Minh Nguyệt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày