Thứ 6, 03/05/2024, 16:50[GMT+7]

Đông Phương: Đa dạng các hình thức tuyên truyền phòng, chống dịch Covid - 19

Thứ 3, 07/04/2020 | 17:02:52
4,552 lượt xem
Thời gian qua, xã Đông Phương (Đông Hưng) đã đẩy mạnh và đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức và trách nhiệm của người dân trong công tác phòng, chống dịch Covid - 19.

Cán bộ xã Đông Phương, huyện Đông Hưng phát tờ rơi tuyên truyền đến từng hộ dân.

Những ngày này, ngoài tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh, ông Phạm Hữu Tựa, Trưởng thôn Nam cùng các thành viên trong Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid - 19 của xã Đông Phương đã đi đến từng hộ dân trong thôn để phát tờ rơi tuyên truyền, thông báo các biện pháp khẩn cấp phòng, chống dịch Covid - 19. 

Ông Tựa chia sẻ: Thôn Nam có khoảng 20% người dân đi làm ăn xa và có 3 công ty với hơn 2.000 công nhân làm việc là người ở trong và ngoài xã. Vì thế, hàng ngày thôn thường xuyên rà soát, nắm bắt tình hình và báo cáo về UBND xã, Trạm y tế xã để có các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 một cách phù hợp. Bên cạnh đó, cán bộ thôn phải đến từng gia đình, phát tờ rơi, đồng thời kiểm tra, giám sát người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Cùng với đẩy mạnh tuyên truyền, cấp ủy, chính quyền xã Đông Phương yêu cầu các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid - 19 cho công nhân, người lao động; tổ chức sản xuất nhưng phải bảo đảm an toàn. 

Công ty TNHH May Đạt Đăng đứng chân trên địa bàn hiện có trên 500 công nhân làm việc nên công tác phòng, chống dịch Covid-19 được doanh nghiệp đặc biệt coi trọng. Hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, Công ty đã chủ động xây dựng kế hoạch sản xuất, bố trí khoảng cách làm việc giữa các công nhân là trên 2m nhằm bảo đảm tốt nhất cho công tác phòng, chống dịch Covid - 19. 

Ông Phạm Huy Chiến, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: Để bảo đảm an toàn, chúng tôi tổ chức sản xuất phù hợp với các yêu cầu về phòng, chống dịch; thường xuyên tổ chức kiểm tra và đo thân nhiệt ngày 3 lần đối vói toàn thể cán bộ, công nhân trong công ty. Công ty cũng yêu cầu tất cả mọi người khi làm việc phải đeo khẩu trang, rửa tay, sát khuẩn trước khi vào làm việc, chuẩn bị đủ lượng Cloramin B  để phun khử khuẩn nhà xưởng hàng ngày.

Xã Đông Phương phối hợp với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn tuyên truyền tới người lao động chấp hành các biện pháp phòng, chống Covid-190.

Đông Phương hiện có trên 9.000 nhân khẩu, 6 cơ sở thờ tự, tôn giáo với hơn 2.000 tín đồ Phật tử và người có đạo. Để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid - 19, UBND xã đã trích kinh phí hỗ trợ và phát miễn phí hơn 10.000 chiếc khẩu trang, phân phát hàng nghìn tờ rơi tuyên truyền, in ấn hơn 60 pano, áp phích tuyên truyền về sự nguy hiểm và cách phòng, tránh dịch Covid - 19. Trong thời gian thực hiện cách ly toàn xã hội, xã yêu cầu tất cả mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết; đóng cửa các cửa hàng, cơ sở kinh doanh những mặt hàng không thiết yếu. Bên cạnh đó, chợ dân sinh, các cửa hàng kinh doanh thực phẩm, kinh doanh các mặt hàng thiết yếu cũng phải thực hiện những quy định nghiêm ngặt về phòng, chống dịch như yêu cầu tất cả mọi người phải đeo khẩu trang khi vào chợ, khi giao dịch mua hàng, sử dụng dung dịch rửa tay sát khuẩn thường xuyên, góp phần bảo đảm an toàn về sức khỏe và tính mạng cho người dân. 

Ông Nguyễn Thế Xuân, Phó Bí thư Đảng ủy xã Đông Phương chia sẻ: Địa phương đã đóng cửa hơn 100 hàng quán và các kiốt kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu để ngăn ngừa dịch bệnh. Đồng thời, chúng tôi tổ chức ký cam kết tới từng hộ dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid - 19. Đối với những người dân từ vùng ngoài về địa phương, chúng tôi có cán bộ đến kiểm tra và có biện pháp theo dõi sức khỏe tại nhà nhằm bảo đảm an toàn cho các hộ dân xung quanh. Do tuyên truyền kỹ, tuyên truyền sâu rộng nên mọi người dân trong xã đều đã nhận thấy rõ mức độ nguy hiểm của dịch bệnh nên tự giác chấp hành đúng các khuyến cáo về phòng, chống dịch của ngành chuyên môn và chỉ đạo của tỉnh.

Thời gian tới, xã Đông Phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân và con em đi làm ăn xa chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid -19. MTTQ và các tổ chức thành viên tiếp tục vận động đoàn viên, hội viên tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch với nhiều hoạt động thiết thực, chung tay cùng cấp ủy, chính quyền xã đẩy lùi dịch Covid – 19.

Tiến Đạt


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày