Thứ 7, 04/05/2024, 05:49[GMT+7]

Điện lực Thái Thụy: Bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định mùa nắng nóng

Thứ 4, 23/06/2021 | 10:17:17
1,021 lượt xem
Hiện nay đã bước vào cao điểm của nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện tăng cao, Điện lực Thái Thụy đã và đang triển khai nhiều giải pháp bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định, phục vụ sản xuất, sinh hoạt của các đơn vị, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn.

Điện lực Thái Thụy tiến hành kiểm tra hơn 300 máy biến áp trên địa bàn huyện.

Nắng nóng khiến nhu cầu sử dụng điện phục vụ sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt của các đơn vị, doanh nghiệp và người dân tăng cao, nhất là việc sử dụng điện cho các thiết bị làm mát như điều hòa, quạt... Theo số liệu kinh doanh của Điện lực Thái Thụy hiện có hơn 95.000 khách hàng với tổng sản lượng điện tiêu thụ trong 6 tháng đầu năm đạt hơn 120 triệu kWh, trung bình đạt 20 triệu kWh/tháng. Tuy nhiên, trong những tháng mùa hè, tổng sản lượng điện tiêu thụ trên địa bàn huyện trung bình đạt gần 25 triệu kWh/tháng, tăng hơn 20%. Nhằm bảo đảm cấp điện an toàn, liên tục, ổn định trong mùa nắng nóng, ngay trong quý I/2021, Điện lực Thái Thụy đã tiến hành kiểm tra toàn bộ hệ thống lưới điện, phát hiện một số trạm biến áp và đường dây hạ áp có nguy cơ quá tải, qua đó kịp thời triển khai duy tu, sửa chữa, nâng cấp, cải tạo và đóng mới một số trạm biến áp nhằm chống quá tải lưới điện. 

Cụ thể, đơn vị đã nâng cấp 5km đường dây trung thế, hạ thế trong toàn huyện; xây dựng mới 5 trạm biến áp chống quá tải cho địa bàn 5 xã ở các khu Nam và Bắc huyện; kiểm tra định kỳ hơn 300 máy biến áp bảo đảm vận hành an toàn. Ngoài ra, đơn vị đã tập trung thực hiện tốt các giải pháp kỹ thuật quản lý vận hành an toàn hệ thống lưới điện gắn với tăng cường công tác phòng, chống cháy, nổ; tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp giảm sự cố trên lưới điện, không để xảy ra sự cố do nguyên nhân chủ quan; phối hợp với các cơ quan chức năng, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện tuyên truyền, vận động hạn chế sử dụng điện trong giờ cao điểm; tuyên truyền tiết kiệm điện năng đến từng hộ gia đình, cơ quan, doanh nghiệp, trường học...

Ông Bùi Xuân Tuấn, Giám đốc Điện lực Thái Thụy cho biết: Do nhu cầu sử dụng điện trong mùa nắng nóng tăng cao đột biến nên dễ xảy ra nguy cơ về sự cố lưới điện. Vì vậy, song song với việc duy tu, nâng cấp hệ thống lưới điện, đơn vị cũng chuẩn bị sẵn sàng, đầy đủ vật tư, phương tiện dự phòng để tổ chức khắc phục kịp thời các sự cố lưới điện; bố trí lực lượng cán bộ, công nhân trực thường xuyên, liên tục 24/24 giờ để giải quyết tình trạng quá tải cục bộ vào những giờ cao điểm; hạn chế tối đa việc cắt điện gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và sản xuất của nhân dân. Mới đây, trong các ngày 12 và 13/6, trên địa bàn huyện đã có mưa giông, gió mạnh gây sự cố cho 6 lộ đường dây trung thế, 12 đường dây hạ áp ảnh hưởng cấp điện cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn huyện. Với tinh thần chủ động, sẵn sàng ứng phó các diễn biến phức tạp, xử lý sự cố bảo đảm cung cấp điện cho người dân, ngay trong đêm tối khi trời còn mưa to, đơn vị đã huy động 3 tổ, đội tiến hành kiểm tra, tổ chức xử lý kịp thời sự cố tại chỗ. Đến trưa ngày 13/6, đơn vị đã khắc phục xong sự cố lưới điện và khôi phục cấp điện trở lại phục vụ đời sống dân sinh, đặc biệt phục vụ sản xuất, thu hoạch lúa xuân năm 2021.

Cùng với việc bảo đảm cung cấp điện ổn định trong mùa nắng nóng, Điện lực Thái Thụy cũng đã chủ động xây dựng phương án cấp điện an toàn trong mùa mưa bão. Trong tháng 4 và tháng 5/2021, đơn vị đã tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2021 cho toàn thể cán bộ, nhân viên, lập dự trù vật tư, thiết bị cho việc phòng, chống thiên tai, lập phương án cấp điện khi có mưa bão xảy ra. Tổ chức phát quang hành lang lưới điện cao áp, hạ áp và phối hợp với các tổ điện địa phương xử lý triệt để các tồn tại trên lưới điện hạ áp; xử lý các tồn tại, khiếm khuyết trên các đường dây, trạm biến áp cấp điện cho các trạm bơm chống úng và cơ quan điều hành phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện.

Trần Tuấn