Thứ 6, 17/05/2024, 23:36[GMT+7]

Oppo ra mắt công nghệ tăng RAM bằng phần mềm

Chủ nhật, 04/07/2021 | 18:58:43
2,887 lượt xem
Tính năng RAM+ mới của Oppo cho phép người dùng tăng dung lượng RAM lên 7 GB so với dung lượng gốc.

Theo Oppo, công nghệ RAM+ cho phép người dùng chuyển một phần bộ nhớ trong ROM thành RAM ảo. Người dùng có thể chọn mở rộng RAM ở các mức 3, 5 và 7 GB trong phần Cài đặt của máy. Sau khi chọn mở rộng RAM người dùng cần phải khởi động lại máy để cài đặt có hiệu lực.

Dung lượng RAM lớn giúp smartphone có hiệu năng tốt hơn. Ảnh: Gsmarena.

Oppo cho biết công nghệ này giúp cho smartphone có hiệu năng tốt hơn, tăng khả năng xử lý dữ liệu, giảm tỷ lệ sụt khung hình và phân mảnh. RAM+ cũng giúp việc chạy đa nhiệm hay chuyển đổi ứng dụng mượt mà hơn và tận dụng được tối đa hiệu năng của chip xử lý trên smartphone. Người dùng có thể tuỳ chỉnh dung lượng RAM theo nhu cầu.

Oppo Find X2 là model đầu tiên được trang bị công nghệ này thông qua bản vá bảo mật Android tháng 6 năm nay. Các model tầm trung của Oppo là Reno5, A74 và A94 cũng sẽ được cập nhật tính năng này trong thời gian tới. Ngoài ra, Reno6 ra mắt vào cuối tháng sẽ được trang bị sẵn RAM+.

Tính năng RAM ảo không phải mới khi Vivo, iQOO và Realme đã trang bị tính năng này trên smartphone trước đó của mình. Tuy nhiên, người dùng không thể chọn dung lượng RAM trên smartphone giống của Oppo.

Theo vnexpress.net