Thứ 7, 04/05/2024, 10:20[GMT+7]

Ứng dụng kết nối bác sĩ miễn phí cho vùng dịch

Thứ 6, 06/08/2021 | 08:17:20
752 lượt xem
Người dân có thể kết nối với bác sĩ để thăm khám trực tuyến thông qua các ứng dụng miễn phí như eDoctor, Giúp tôi hoặc mạng lưới Thầy thuốc đồng hành.

Ứng dụng eDoctor

Từ cuối tháng 7, startup chăm sóc y tế trực tuyến eDoctor bắt đầu miễn phí chương trình "Tư vấn sức khỏe trực tuyến tại nhà - không cần đi xa". Người dân có thể đặt lịch hẹn, gọi video trực tiếp, nhắn tin, đặt câu hỏi trực tiếp với bác sĩ trên ứng dụng hoặc truy cập vào trang web edoctor.io.

Khi đăng ký lịch hẹn với bác sĩ, người dùng cũng được thăm khám trước về các triệu chứng và thời gian điểm tư vấn mong muốn để ứng dụng sắp lịch hẹn phù hợp với cả bệnh nhân và bác sĩ. Sau khi xác nhận lịch hẹn, ứng dụng sẽ hướng dẫn người dùng các bước chuẩn bị để cuộc gọi video được diễn ra thuận tiện nhất. Ngoài cuộc gọi video, người dùng có thể nhắn tin với bác sĩ về các vấn đề hoặc đặt câu hỏi đến đội ngũ bác sĩ của ứng dụng. Tất cả chi phí tư vấn, thăm khám đang được miễn phí.

"Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương, người dân rất khó khăn khi muốn đi khám bệnh, gặp bác sĩ để tư vấn sức khỏe. Nhiều người cũng lo ngại nguy cơ lây nhiễm cộng đồng khi đến cơ sở thăm khám. Tuy nhiên, nhu cầu chữa bệnh, tư vấn sức khoẻ lúc nào cũng cần thiết, đặc biệt trong tình cảnh dịch bệnh. Vì vậy đội ngũ y bác sĩ và eDoctor cùng thực hiện chiến dịch hỗ trợ cồng đồng. Tất cả dịch vụ đều miễn phí, từ việc gọi video với bác sĩ đến hỏi đáp", ông Vũ Thanh Long, đại diện eDoctor cho biết.

Ứng dụng Giúp tôi!

Giúp tôi! được khởi xướng bởi cộng đồng Got It Vietnam, STEAM for Vietnam, Kompa Group và Filum AI. Người dùng khi có bất kỳ khó khăn nào có thể gửi yêu cầu, nội dung cần được hỗ trợ đến hệ thống. Sau đó, ứng dụng sẽ kết nối người dùng với một chuyên gia. Người cần được hỗ trợ và chuyên gia có thể trao đổi trực tiếp qua video hoặc nhắn tin. Tất cả dịch vụ đều miễn phí.

Theo vnexpress.net