Thứ 5, 28/03/2024, 15:33[GMT+7]

Huyện Lạc Thủy (Hòa Bình) đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ 7, 14/08/2021 | 13:47:07
549 lượt xem
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã ký Quyết định 1401/QĐ-TTg công nhận huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020.

Hạ tầng kinh tế-xã hội xã Phú Nghĩa (Lạc Thủy) được đầu tư khang trang theo chuẩn nông thôn mới - Ảnh: Báo Hòa Bình

Theo đó, UBND tỉnh Hòa Bình có trách nhiệm công bố và khen thưởng theo quy định, chỉ đạo huyện Lạc Thủy tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí, chú trọng các tiêu chí về sản xuất và môi trường để bảo đảm tính bền vững trong xây dựng nông thôn mới (NTM).

Sau 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, toàn huyện Lạc Thủy có 8/8 xã đạt chuẩn NTM, hoàn thành 9/9 tiêu chí huyện NTM.

Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM đã mang lại hiệu quả tích cực cho sự phát triển kinh tế-xã hội của huyện. Đến nay, diện mạo huyện Lạc Thủy có nhiều đổi thay rõ rệt, kinh tế tăng trưởng khá, cơ cấu kinh tế có sự chuyển dịch tích cực; sản xuất phát triển, thu nhập của nhân dân được nâng cao; các di tích và truyền thống văn hóa tốt đẹp được gìn giữ, phát triển; chất lượng giáo dục, y tế được bảo đảm; cảnh quan, môi trường nông thôn được cải thiện; an ninh trật tự được giữ vững; người dân được thụ hưởng cuộc sống đầy đủ về vật chất, tinh thần.

Trong giai đoạn 2011-2020, huyện Lạc Thủy có tổng nguồn vốn thực hiện xây dựng NTM đạt trên 7.765 tỷ đồng, trong đó, nhân dân đóng góp hơn 814 tỷ đồng. Huyện không có nợ đọng xây dựng cơ bản trong xây dựng NTM. Các công trình, dự án được triển khai đều có kế hoạch bố trí, phân bổ nguồn vốn bảo đảm theo quy định.

Theo baochinhphu.vn