Thứ 5, 02/05/2024, 20:01[GMT+7]

Samsung cung cấp modem 5G cho điện thoại Google

Thứ 7, 28/08/2021 | 11:28:54
639 lượt xem
Việc Google sử dụng modem 5G của Samsung trên Pixel 6 cho thấy bước tiến đầu tiên của hãng Hàn Quốc tại thị trường chip Mỹ, nơi Qualcomm đang thống trị.

Samsung sản xuất chip Tensor và modem 5G cho Google Pixel 6. Ảnh: Fortyblocks

Giữa tháng 8, Google cũng đã giới thiệu chip xử lý Tensor, được phát triển cho dòng điện thoại Pixel 6, chấm dứt sự phụ thuộc vào Qualcomm như trước. Tensor do Google tự thiết kế và được Samsung sản xuất.

Samsung là một trong ba công ty trên thế giới có khả năng sản xuất modem 5G, bên cạnh Qualcomm và MediaTek. Khác với đối thủ, Samsung trang bị modem 5G trên chính các smartphone cao cấp của hãng và chỉ bán tại châu Á và châu Âu, trong khi các phiên bản phân phối tại Mỹ vẫn dùng modem của Qualcomm. Điều này một phần do Qualcomm đang dẫn đầu về công nghệ 5G với băng tần mmWave cho tốc độ nhanh nhất hiện nay. Tất cả các smartphone 5G tại Mỹ bao gồm cả iPhone đều dùng chip Qualcomm để có thể khai thác băng tần mmWave.

Việc Samsung cung cấp modem 5G cho Google được đánh giá là thay đổi quan trọng. Hãng Hàn Quốc cũng khẳng định công nghệ modem mới của họ đã có thể kết nối với băng tần mmWave.

Kevin Krewell, nhà phân tích tại TIRIAS Research, cho biết thỏa thuận mới với Google mang đến cho Samsung cơ hội lớn đầu tiên để thể hiện khả năng sản xuất chip trong ngành di động. Trước đó, hãng chưa bao giờ bán modem 5G của mình cho một công ty bên ngoài.

Trong khi đó, Qualcomm tuyên bố vẫn dẫn đầu về công nghệ 5G băng tần mmWave vì công nghệ này của hãng còn dựa trên nhiều chip xử lý khác ngoài modem.

Theo vnexpress.net