Thứ 6, 17/05/2024, 10:47[GMT+7]

Thạnh Lộc (Kiên Giang) quyết tâm giữ vững xã nông thôn mới

Chủ nhật, 10/10/2021 | 13:09:41
428 lượt xem
Ngày 9/10/2021, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thạnh Lộc, huyện Châu Thành (Kiên Giang) long trọng tổ chức lễ công bố và đón nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020.

Đồng chí Lê Hữu Toàn (bìa trái), Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Kiên Giang và đồng chí Lâm Minh Công (bìa phải), Bí thư Huyện ủy Châu Thành trao bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cho lãnh đạo xã Thạnh Lộc.

Bằng sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, diện mạo quê hương đã không ngừng đổi thay. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,60%; hộ cận nghèo giảm còn 1,97%; thu nhập bình quân đầu người đến năm 2020 đạt gần 50 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ người có việc làm thường xuyên chiếm trên 90%; cơ sở hạ tầng đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của nhân dân. Trong tiến trình xây dựng nông thôn mới đã có rất nhiều hộ gia đình và cá nhân thể hiện sự nhiệt tình, tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động, đóng góp công sức cho sự nghiệp chung của địa phương, sẵn sàng hiến đất, vật kiến trúc để xây dựng các tuyến đường giao thông nông thôn, các công trình phúc lợi phục vụ dân sinh.

Đến nay, Thạnh Lộc đã thực hiện hoàn thành 19/19 tiêu chí của Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới năm 2020 và được chủ tịch UBND tỉnh quyết định công nhận "Xã đạt chuẩn nông thôn mới", đây là niềm phấn khởi và là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực và cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thạnh Lộc.

Đồng chí Lâm Minh Công (bìa phải), Bí thư Huyện ủy Châu Thành (thứ 2 từ trái qua) trao giấy khen của UBND huyện Châu Thành cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Lê Quang Định chúc mừng và biểu dương những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thạnh Lộc đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời đây là tiền đề quan trọng giúp xã Thạnh Lộc ngày phát triển nhanh và bền vững trong thời gian tới.

Đồng chí Lê Quang Định lưu ý: "Đảng bộ và nhân dân xã Thạnh Lộc cần tiếp tục chung tay góp sức giữ vững danh hiệu đã đạt, xây dựng kế hoạch và đề ra lộ trình cụ thể cụ thể nâng cao các tiêu chí, thực hiện có hiệu quả Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, nâng cao giá trị sản xuất và chất lượng sản phẩm, góp phần tăng thu nhập cho người dân, phấn đấu xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp hơn".

Nhân dịp này, UBND huyện Châu Thành đã trao tặng giấy khen cho 3 tập thể, 17 cá nhân; UBND xã cũng trao tặng giấy khen cho 5 tập thể, 25 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới./.

Theo baophapluat.vn