Thứ 2, 20/05/2024, 07:50[GMT+7]

Tiền Hải: Tăng cường quản lý chặt chẽ người từ vùng dịch về địa phương

Thứ 4, 27/10/2021 | 18:11:30
806 lượt xem
Để phòng tránh dịch Covid-19 không xâm nhập vào địa bàn, lây lan ra cộng đồng, huyện Tiền Hải đã tăng cường công tác kiểm soát khi người dân ở các tỉnh, thành phố về địa phương.

Trung tâm Y tế huyện Tiền Hải triển khai tiêm phòng dịch Covid-19 cho nhân dân.

Trong đó, phối hợp chặt chẽ giữa ngành chuyên môn của huyện với các xã, thị trấn, tổ chức thích ứng linh hoạt hiệu quả với yêu cầu phòng, chống dịch trong tình hình mới. Nâng cao vai trò của các đoàn thể, tổ tự quản để tuyên truyền nhắc nhở người dân thực hiện theo đúng bản cam kết; giám sát chặt chẽ từng hộ gia đình, khi có di biến động, nhất là những người từ vùng dịch về kịp thời báo cáo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch tại địa phương. Tuyên truyền đến người dân chủ động khai báo thông tin y tế, thông tin về các trường hợp đi, đến từ vùng có dịch, thực hiện "5K", vắc - xin, nâng cao ý thức của người dân để phòng, chống dịch hiệu quả. Tại các khu cách ly y tế của huyện cũng đã tăng cường lực lượng chuyên môn kiểm soát chặt chẽ, nhằm bảo đảm không có nguy cơ lây nhiễm chéo trong khu cách ly và ra cộng đồng.

Đến nay, huyện Tiền Hải có 442 trường hợp được cách ly tại các khu vực cách ly y tế trên địa bàn và có 8 trường hợp ghi nhận dương tính với SARS-CoV-2 được sàng lọc ngay tại khu vực cách ly, không lây lan ra cộng đồng.

Mạnh Thắng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày